หนุ่มใหญ่รัสเซียเบื่อล็อกดาวน์ หันมารับงานส่งอาหาร

หนุ่มใหญ่รัสเซียเบื่อล็อกดาวน์ หันมารับงานส่งอาหาร

สำนักข่าวเอพีรายงานจากกรุงมอสโกประเทศรัสเซียเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ว่า นายเซอร์ไก โนชอฟนียย์ วัย 38 ปี นักธุรกิจในกรุงมอสโก แต่ไม่ได้ประสบปัญหาล้มเหลวทางธุรกิจ เพียงแต่รู้สึกเบื่อที่จะต้องอยู่แต่ในบ้าน เล่นอินเตอร์เน็ต เพราะคำสั่งล็อกดาวน์ห้ามประชาชนออกนอกบ้าน เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ดังนั้น เขาจึงเข้าไปสมัครทำงานแม้จะมีรายได้น้อย กับบริษัทให้บริการจัดส่งอาหารเดลิเวอรี่แห่งหนึ่ง เพราะต้องการมีชีวิตอีกแบบหนึ่ง ได้ออกมานอกบ้าน เคลื่อนไหวร่างกาย ในขณะที่คนอื่นๆต้องอยู่แต่ในบ้าน


ทางการรัสเซียสั่งให้ชาวมอสโกที่ไม่ได้ประกอบอาชีพที่สำคัญจะต้องอยู่แต่ในบ้านเท่านั้น แต่อนุญาตให้ออกไปร้านค้าใกล้เคียงและร้านขายยาได้เท่านั้น การล็อกดาวน์มีผลทำให้มีความต้องการเพิ่มมากขึ้นในธุรกิจจัดส่งอาหาร ซึ่งตัวของนายโนชอฟนียย์เปิดเผยว่า เขาต้องเดินโดยเฉลี่ยวันละ 20 กม.เพื่อไปจัดส่งอาหาร มีรายได้วันละ 1,000-1,500รูเบิ้ล(13-20 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 416-640บาท) เขาบอกว่า งานนี้ทำให้เขาได้เคลื่อนไหวร่างกาย เขาบอกว่า แปลกมากที่คนไม่รู้ว่าเขาเป็นคนจัดส่งอาหารแม้จะสวมเครื่องแบบสีเหลืองก็ตาม


นายโนชอฟนียย์เป็นนักธุรกิจที่เพิ่งเดินทางกลับมาอยู่รัสเซียเมื่อปีที่แล้ว หลังไปทำธุรกิจอยู่ในเมืองจีนนาน 12 ปี ปัจจุบันทำธุรกิจบริษัทที่ปรึกษามีรายได้ปีละ 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือราว 64 ล้านบาท)


ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : AP

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้