ข่าวดี! คลังให้ใช้ภาพบนเฟสบุ๊ก-ไอจี ยื่นเป็นหลักฐานรับ เงินเยียวยา ได้

ข่าวดี! คลังให้ใช้ภาพบนเฟสบุ๊ก-ไอจี ยื่นเป็นหลักฐานรับ เงินเยียวยา ได้

เงินเยียวยา วันที่ 19 เม.ย. นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า ในการเปิดทบทวนสิทธิ์รับเงินเยียวยาโควิด 5,000 บาท ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 20 เม.ย.63 เวลา 06.00 น. กระทรวงการคลังอนุญาตให้ผู้ขอทบทวนสิทธิ ใช้ข้อมูลภาพถ่าย คลิปวิดีโอช่วงทำงาน ที่เคยโพสต์ลงเฟซบุ๊ก อินสตราแกรม หรือสื่อสังคมออนไลน์ เป็นหลักฐานยืนยันตัวตนประกอบพิจารณาได้ หากพบว่าสถานที่ทำงานนั้นถูกปิด ถูกเลิกจ้าง หรือเดินทางกลับบ้านต่างจังหวัด ก็ให้นำรูปภาพที่เคยถ้ายเคยโพสต์ไว้ในอดีต เช่น ช่างทำผมใช้ภาพตอนตัดผม แม่ค้าใช้รูปถ่ายกับร้านค้า หรือลูกจ้างถ่ายที่ทำงานมาใช้ได้

 
 
“ขั้นตอนการแจ้งขอทบทวนสิทธิจะเปิดทางออนไลน์เท่านั้น ผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com ซึ่งเมื่อแจ้งชื่อเสร็จกระทรวงการคลังจะคัดรายชื่อแยกเป็นรายจังหวัดส่งให้ผู้ว่าราชการจังหวัดในวันถัดไป เพื่อให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลผู้ทบทวนสิทธิ์ โดยหลักฐานที่เข้าไปตรวจสอบมีภาพถ่าย 3 ภาพ คือ 1.รูปถ่ายของผู้ทบทวนสิทธิ์ 2.รูปถ่ายกับบัตรประชาชน และ 3.รูปถ่ายหลักฐานการทำงานของผู้ขอทบทวนสิทธิ์ เช่น รูปถ่ายกับร้านค้า รูปถ่ายเป็นเอกสารการทำงาน อาทิ ค่าเช่าแผง หรือหลักฐานการรับเงินเดือนในส่วนของลูกจ้าง จากนั้นข้อมูลจะส่งออนไลน์มายังระบบกลางทันที เพื่อให้จ่ายเงินเร็วที่สุดถ้ามีคุณสมบัติครบถ้วน” นายลวรณ กล่าว


นายลวรณ กล่าวต่อว่า สำหรับยอดการจ่ายเงินเยียวยา 5,000 บาท ล่าสุดมีผู้ลงทะเบียนได้สิทธิรับเงินแล้ว 3.2 ล้านคน และในวันจันทร์ที่ 20 เม.ย. และวันอังคารที่ 21 เม.ย. มีกำหนดจ่ายเงินให้อีก 900,000 คน รวมเป็น 4.1 ล้านคน คิดเป็นเงินกว่า 20,000 ล้านบาท ขณะเดียวกัน คลังจะทยอยแจ้งผลการตรวจสอบให้กับคนที่ยังไม่ได้รับเอสเอ็มเอสเพิ่มเติม ซึ่งคาดว่าทั้งหมด 27 ล้านคนจะได้รับผลทางเอสเอ็มเอสภายในสัปดาห์นี้

 

ที่มา : KHAOSOD

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้