“อู่ฮั่น” โชว์แสงสียามราตรี คืนความเชื่อมั่นประชาชน

“อู่ฮั่น” โชว์แสงสียามราตรี คืนความเชื่อมั่นประชาชน

ภาพความสวยงามยามราตรีของนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน แสงสีจัดภายใต้แนวคิด “สู้โควิด-19” ซึ่งจัดแสดงทุกค่ำคืน เพื่อเรียกคืนความเชื่อมั่นและความกล้าหาญของประชาชน


สำนักข่าวซินหัว สำนักข่าวทางการของประเทศจีน รายงานภาพนครอู่ฮั่น เมืองเอกของมณฑลหูเป่ยทางตอนกลางของจีน ซึ่งเคยเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จัดการแสดงแสงสียามค่ำคืนสุดอลังการภายใต้แนวคิด “สู้โควิด-19” โดยการแสดงถูกจัดขึ้นทุกค่ำคืนเพื่อเรียกคืนความเชื่อมั่นและความกล้าหาญของประชาชน (บันทึกภาพวันที่ 13 เม.ย. 2020)


"อู่ฮั่น" เป็นเมืองเอก หรือเมืองหลวงของมณฑลหูเป่ย ตั้งอยู่ตรงช่วงกลางของประเทศจีนค่อนมาทางตะวันออก


ชื่อ “อู่ฮั่น” มาจากการรวมกันของ 3 เมืองในประวัติศาสตร์ คือ เมืองอู่ชาง ฮั่นโข่ว และฮั่นหยาง ซึ่งทั้งสามเมืองรู้จักกันในชื่อ “เมืองทั้งสามของอู่ฮั่น”


ในช่วงปลายราชวงศ์ชิง และช่วงหลังต้นยุคจีนปฏิรูป อู่ฮั่นได้รับฉายาว่าเป็น “ชิคาโก้แห่งตะวันออก” หรือ “ชิคาโกแห่งจีน” เนื่องจากเป็นเมืองที่มีความทันสมัยในอันดับต้น ๆ ของเอเชีย


ปัจจุบันอู่ฮั่นถือเป็นเมืองเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 8 ของจีน มีประชากรประมาณ 11 ล้านคน มากที่สุดในภาคกลางของจีน และมากเป็นอันดับ 7 ของประเทศ อีกทั้งยังเป็นเมืองสำคัญที่เชื่อมต่อการคมนาคมรถไฟฟ้าความเร็วสูงที่สำคัญของจีนไปสู่ภูมิภาคต่าง ๆ โดยมีเส้นทางรถไฟความเร็วสูงสายอู่ฮั่น -กวางโจว เป็นสายหลัก


เมืองอู่ฮั่น ถูกระบุว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ทำให้ทางการจีนต้องออกประกาศใช้ข้อบังคับห้ามเดินทาง ล็อคดาวน์เมืองอู่ฮั่น ห้ามประชาชนเดินทางเข้า-ออก เมืองอู่ฮั่นตั้งแต่วันที่ 23 ม.ค.63 ที่ผ่านมา


อย่างไรก็ดีหลังสถานการณ์โควิด-19 ในจีนคลี่คลาย ทางการจีนได้เปิดมณฑลหูเป่ยในช่วงปลายเดือน มี.ค. 63 โดยอนุญาตให้ประชาชนเดินทางเข้าเมืองอู่ฮั่นได้ แต่ยังไม่อนุญาตให้ชาวเมืองอู่ฮั่นเดินทางออกนอกเมือง


กระทั่งวันที่ 8 เม.ย. 63 ทางการจีนได้ประกาศเปิดเมืองอู่ฮั่นอย่างเป็นทางการ ให้ประชาชนเดินทางเข้า-ออก อู่ฮั่นได้ตามปกติ ควบคู่ไปกับการประกาศอนุญาตให้เที่ยวบินในประเทศทำการบินเข้า-ออกเมืองอู่ฮั่นอีกครั้ง





ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : Xinhuathai

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้