สายการบินเวียดนามพร้อมขึ้นบิน หลังรัฐบาลคลายล็อกดาวน์บางส่วน

สายการบินเวียดนามพร้อมขึ้นบิน หลังรัฐบาลคลายล็อกดาวน์บางส่วน

รอยเตอร์ - สายการบินเวียดเจ็ทแอร์ (VietJet Air) และสายการบินเวียดนาม (Vietnam Airlines) จะเริ่มให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศในบางเส้นทางตั้งแต่วันนี้ (17) หลังรัฐบาลผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในพื้นที่บางส่วนของประเทศ

เมื่อค่ำวานนี้ (16) รัฐบาลเวียดนามได้ขยายเวลาการดำเนินมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคมใน 12 จังหวัด ซึ่งรวมทั้งกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์ และยกเลิกมาตรการในพื้นที่ชนบทเป็นส่วนใหญ่

องค์การบริหารการบินพลเรือนของเวียดนาม (CAAV) กล่าวก่อนหน้านี้ว่า เที่ยวบินภายในประเทศยังคงต้องระงับต่อเพื่อให้สอดคล้องต่อมาตรการการเว้นระยะห่างทางสังคม

แต่หลังการประกาศของรัฐบาลเมื่อวันพุธ CAAV ได้อนุญาตให้สายการบินภายในประเทศ 4 ราย กลับมาให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางหลักได้อีกครั้ง ซึ่งรวมทั้งกรุงฮานอย นครโฮจิมินห์ และนครด่าหนัง


ในคำแถลง สายการบินเวียดนามที่เป็นสายการบินแห่งชาติ ระบุว่า พวกเขาได้รับอนุญาตให้เพิ่มจำนวนเที่ยวบินระหว่างกรุงฮานอยและนครโฮจิมินห์เป็น 2 เที่ยวบินต่อวัน ส่วนสายการบินเจ็ทสตาร์ แปซิฟิก ที่เป็นสายการบินร่วมทุนระหว่างสายการบินแห่งชาติ และสายการบินแควนตัสของออสเตรเลีย จะได้รับอนุญาตให้ดำเนินการเที่ยวบินไปกลับระหว่างสองเมือง

ด้วยมาตรการการกักตัวคนหมู่มากและการติดตามผู้สัมผัสในเชิงรุก กระทรวงสาธารณสุขเวียดนาม ระบุว่า ยอดผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในประเทศอยู่ที่ 267 คน และยังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตจากเชื้อไวรัสนี้.


By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้