คนอยู่บ้าน สัตว์ออกเที่ยว ภาพน่ารักชีวิตสัตว์โลกช่วงโควิด-19

คนอยู่บ้าน สัตว์ออกเที่ยว ภาพน่ารักชีวิตสัตว์โลกช่วงโควิด-19

ผู้คนทั่วโลกพยายามเก็บตัวอยู่กับบ้านในเวลานี้ เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โรคร้ายที่ทำให้มีผู้เจ็บป่วยทั่วโลกเกินกว่าล้านคน และมีผู้เสียชีวิตนับหมื่นราย

เมื่อใครๆ ต่างอยู่บ้าน ลดการเดินทาง ในเมืองต่างๆ ทั่วโลกจึงปลอดผู้คน ปลอดยานพาหนะ ความเงียบสงบนี้เป็นโอกาสให้สัตว์ต่างๆ ได้ออกมาสำรวจบ้านเมืองบ้าง จนกลายเป็นภาพน่ารักๆ ที่หาชมได้ยากและถูกแชร์กันในโลกโซเชียล

ค่างแว่นออกเที่ยว

ภาพจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ "สำนักอุทยานแห่งชาติ" ทำให้เราได้เห็นเจ้าค่างแว่นถิ่นใต้ออกมานั่งเล่นเดินเล่นกลางสนามหญ้าหน้าศูนย์บริการนักท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะอ่างทอง จ.สุราษฎร์ธานี ในช่วงที่ภาครัฐสั่งให้ปิดแหล่งท่องท่องเที่ยวและอุทยานแห่งชาติทั้งหมดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้บริเวณที่ทำการอุทยานฯ เงียบสงบ ค่างแว่นเหล่านี้จึงกล้าที่จะออกมาเดินเล่น แถมยังพาลูกน้อยขนสีทองออกมาด้วยกันอีกด้วย

นากเริงร่าที่หาดในหาน

ขณะที่ชายหาดในหาน บนเกาะภูเก็ต ก็มีภาพน่ารักๆ ของนากทะเลที่ขึ้นมานอนเกลือกกลิ้งเล่นอย่างมีความสุขบนชายหาดที่ไร้ผู้คน ซึ่งตามปกติแล้วหาดในหานจะมีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชม พักผ่อน นอนอาบแดดอยู่เสมอ แต่หลังจากที่จังหวัดภูเก็ตสั่งปิดการเดินทางเข้า-ออกจังหวัดและปิดหาดเพื่อสกัดกั้นเชื้อ โคโรน่าไวรัสจนหาดทรายไม่มีนักท่องเที่ยว ไม่มีคนเล่นน้ำ ทำให้นากทะเลเหล่านี้กล้าออกมานอนเล่นกลางชายหาดแทนมนุษย์ ภาพดังกล่าวสร้างความตื่นเต้นและรอยยิ้มให้ผู้ที่ได้พบเห็นไม่น้อย

นากสิงคโปร์ อิสระกว่าเดิม

เช่นเดียวกับ “นาก” ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งตามปกติแล้วนากเหล่านี้ก็มักจะขึ้นมาเล่นตามริมฝั่งแม่น้ำสิงคโปร์หรืออ่าวมารีนา เป็นดังสัตว์สัญลักษณ์ของสิงคโปร์ที่คนสิงคโปร์เองก็เอ็นดูและเห็นจนชินตา แต่เมื่อโรคโควิด-19 ระบาด ผู้คนต่างต้องเก็บตัวอยู่กับบ้าน นากเหล่านี้ก็ยิ่งออกมาเล่นกันอย่างอิสระและออกมาสำรวจในพื้นที่รอบๆ ได้ไกลมากขึ้นกว่าเดิม

เต่าหญ้าวางไข่ที่อินเดีย

ส่วนที่ประเทศอินเดีย บนชายหาดในเขตกันจาม รัฐโอริสสา เต่าหญ้าซึ่งเป็นเต่าสายพันธุ์หายากใกล้สูญพันธุ์จำนวนหลายหมื่นตัวได้ขึ้นมาวางไข่บนชาย โดยหน่วยงานอนุรักษ์สัตว์ป่ารัฐโอริสสาระบุว่า เต่าหญ้ามักจะขึ้นมาวางไข่พร้อมกันเป็นฝูง โดยเต่าตัวเมียจะกลับมาวางไข่ที่ชายหาดที่มันได้ฟักออกจากไข่เท่านั้น

และสำหรับในปีนี้ที่ชาวอินเดียต้องกักตัวเองอยู่ที่บ้าน พบว่าที่ชายหาดแห่งนี้มีจำนวนเต่าหญ้าขึ้นมาวางไข่ทำสถิติมากที่สุดเท่าที่เคยมีมา โดยคาดว่าจะมีเต่าหญ้าขึ้นมาวางไข่ที่ชายหาดแห่งนี้มากถึง 475,000 ตัว เลยทีเดียว

กวางเดินหาอาหารที่เมืองนาระ

ในเมืองนาระ ประเทศญี่ปุ่น มีสัตว์ตาหวานอย่าง “กวาง” เป็นสัตว์คู่เมือง โดยเชื่อกันว่ากวางคือผู้รับใช้พระเจ้า กวางในเมืองนี้จึงมีอิสระเสรีที่จะเดินไปเดินมาที่สวนสาธารณะ วัด หรือในเมือง และผู้คนหรือนักท่องเที่ยวก็จะมาชมและให้ขนมเซมเบ้กับกวางเหล่านี้

แต่เมื่อโรคโควิด-19 ระบาด นักท่องเที่ยวไม่มีโอกาสได้มาเยี่ยมเยือน กวางน้อยเหล่านี้ไม่มีคนให้ขนม จึงเดินกันเพ่นพ่านเข้ามาในเมืองตามถนนและห้างร้านต่างๆ เพื่อมาหากินต้นไม้ใบหญ้าให้ท้องอิ่มเหมือนเดิม ชาวเมืองนาระเองก็ต้องคอยระมัดระวังเวลาขับรถขับราให้มากขึ้น

เสือพูมาเข้าเมืองชิลี

แม้แต่เสือก็ยังเข้ามาชมเมือง โดยในเมืองซานติอาโก ประเทศชิลี ได้มีการประกาศปิดเมืองเพื่อสกัดเชื้อโคโรนาไวรัส ทำให้เมืองเงียบไปหมด ไร้ผู้คนออกมาเดินตามปกติ แต่กลับมีเจ้าเสือพูมาหรือสิงโตภูเขา ออกมาเดินไปทั่วเมืองแทน สร้างความแตกตื่นให้กับคนที่พบเห็นไม่น้อย จนเจ้าหน้าที่ที่ต้องออกมาจับเจ้าเสือตัวนี้กลับไปยังสวนสัตว์ คาดว่ามันน่าจะมาหาอาหารและหลงทางเข้ามาในเมือง
นอกจากนั้นก็ยังมีภาพของนกเป็ดน้ำคู่หนึ่งเดินข้ามถนนใจกลางกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นกยูงออกมาเดินโชว์ตัวกลางถนนย่านช็อปปิ้ง ณ นครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แมวน้ำออกมาเดินเล่นที่ถนนบนเกาะกาลาปากอส ประเทศเอกวาดอร์ หรือแม้แต่แรดก็ออกมาเดินบนถนนในประเทศเนปาล

เรียกได้ว่าช่วงนี้เป็นโอกาสของสัตว์น้อยใหญ่ที่จะได้ออกมาเที่ยวในเมืองแทนมนุษย์ จึงออกมาเป็นภาพน่ารักๆ เหล่านี้

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : MRGonline

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้