เปิดรายชื่อ และ ยี่ห้อยา ชัดๆ! ที่ทางรัฐบาลจีนส่งให้นักศึกษาจีน ตัวยานี้รัฐบาลจีน อ้างว่าช่วยรักษาโควิด

เปิดรายชื่อ และ ยี่ห้อยา ชัดๆ! ที่ทางรัฐบาลจีนส่งให้นักศึกษาจีน ตัวยานี้รัฐบาลจีน อ้างว่าช่วยรักษาโควิด

การระบาดของโควิด-19ในจีน มีระยะเวลาฟักตัวยาวนาน และมีการแพร่ระบาดที่รุนแรง จนถึงขณะนี้ยังไม่มียาต้านหรือวัคซีนในการรักษาโรคนี้ แต่สิ่งหนึ่งซึ่งสามารถพิสูจน์จากการต่อสู้กับไวรัสในครั้งนี้ คือการแพทย์แผนจีนมีประสิทธิภาพสูงในการรักษาโควิด-19

จากข้อมูลล่าสุดหลังผู้ป่วยที่มีไข้จำนวน 351 คนได้รับยาต้มสมุนไพรจีนชื่อว่า “ชิงเฟ่ยไผตู๋ทัง” ที่สำนักบริหารจัดการการแพทย์แผนโบราณแห่งชาติจีนแนะนำเป็นเวลา 1วัน อุณหภูมิในร่างกายของผู้ป่วย 51.8%กลับสู่ระดับปกติ และอุณหภูมิร่างกายของผู้ป่วย 94.6% กลับสู่ระดับปกติหลังรับยา 6 วัน นอกจากนี้อาการไอของผู้ป่วย 46.7% หายดีหลังรับยา 1 วัน อาการไอของผู้ป่วย 80.6% หายดีหลังรับยา 6 วัน

สาเหตุใดที่การแพทย์แผนจีนมีประสิทธิภาพสูง ในขณะที่แพทย์แผนปัจจุบันยังไม่มียารักษาโควิด- 19 คือการแพทย์แผนจีนได้รวบรวมองค์ความรู้เกี่ยวกับการต่อสู้กับโรคระบาดมาเป็นระยะเวลากว่า 2,000 ปีแล้ว ยาต้มสมุนไพรจีน “ชิงเฟ่ยไผตู๋ทัง” ที่ใช้ในการรักษาโรคปอดอักเสบจากไวรัสโคโรน่าในครั้งนี้มีการบันทึกไว้ในตำราแพทย์แผนจีนชื่อว่า "ซังหานลุ่น" เมื่อศตวรรษที่ 3

 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : CRLonline

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้