How to อยู่บ้านอย่างไรให้ใช้ไฟแบบประหยัดช่วง Work from Home

How to อยู่บ้านอย่างไรให้ใช้ไฟแบบประหยัดช่วง Work from Home

6 ทริคเด็ดใช้ไฟบ้านสุดประหยัด ช่วง Work from Home เน้นการพึ่งพาพลังงานธรรมชาติ ปรับพฤติกรรม เพื่อประหยัดช้ไฟบ้านสุดประหยัด ช่วง Work from Home เน้นการพึ่งพาพลังงานธรรมชาติ ปรับพฤติกรรม เพื่อประหยัดการใช้ไฟฟ้า

จากมาตรการลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ของรัฐบาลที่ให้หน่วยงาน ทั้งภาครัฐและเอกชน สามารถเลือกทำงานที่บ้าน (Work from Home) ได้ เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส จึงส่งให้มีภาคครัวเรือนมีแนวโน้มการใช้ไฟฟ้าที่สูงขึ้น ทั้งจากการใช้คอมพิวเตอร์ ไฟสองสว่าง เครื่องปรับอากาศ และอื่นๆ


แชร์ 6 ทริคเด็ดใช้ไฟบ้านสุดประหยัด ช่วง Work from home ที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ดังนี้

1 เปิดหน้าต่าง รับลม-แสงธรรมชาติ สว่าง เย็นกายสบายกระเป๋า แสงและลมธรรมชาติถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับการประหยัดพลังงานในช่วงที่มี การ Work from home ที่สำคัญการเปิดให้อากาศถ่ายเทยังจะช่วยลดความเสี่ยงของ COVID-19 ได้อีกด้วย

2 เลือกใช้หลอด LED สว่างเท่าเดิม เพิ่มเติมคือประหยัดไฟ หลอดไฟแบบเดิม ทั้งหลอดไส้ และหลอดฟลูออเรสเซนต์ ใช้ไฟฟ้ามากกว่า หลอด LED หากเทียบจากจำนวนหลอดที่เท่ากัน ดังนั้น หากเปลี่ยนมาใช้หลอด LED จะสามารถให้ความสว่างได้มากกว่า และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

3 Sleep Mode Laptop ตั้ง Sleep Mode เมื่อไม่ได้ใช้ ปรับแสงจอไม่สว่างเกินไป ประหยัดไฟ Save แบต Laptop ถือเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับการทำงาน  แต่ก็ใช่ว่าในทุก ๆ งานจะใช้ Laptop ดังนั้น การตั้งค่าเพื่อประหยัดพลังงาน จะช่วยประหยัดแบตเตอรี่ เพราะบางครั้งเราอาจต้องทำกิจกรรมอื่นๆ และ เปิด Laptop ทิ้งไว้

4 ปิด Gadget ไร้สาย เมื่อไร้การเชื่อมต่อ เปิดเมื่อใช้ ปิดทันทีเมื่อเลิกใช้ ไม่เสียบปลั๊กทิ้งไว้ จำขึ้นใจเมื่อใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์ไร้สาย แม้ว่าจะไม่มีการเชื่อมต่อ ก็ยังคงมีการทำงานอยู่ และ ใช้กระแสไฟฟ้าในการหล่อเลี้ยงระบบ ดังนั้นอุปกรณ์ไหนที่ไม่จำเป็น ก็ปิดเครื่องและถอดปลั๊กทันที เพื่อลดการใช้กระแสไฟฟ้

5 ฟังเพลงใส่หูฟัง ประหยัดไฟกว่า การใช้หูฟังเพื่อการฟังเพลง ควรเลือกหูฟังแบบสาย เพราะใช้กระแสไฟฟ้าในการทำงานน้อยกว่าหูฟังไร้สาย อีกทั้งในขนาดและราคาที่เท่ากัน หูฟังแบบมีสายจะได้รับฟังเสียงในคุณภาพที่ดีกว่า

6 เลือกมุมทำงาน มุมเดียวและตั้งเวลาการใช้ไฟเหมือนที่ทำงาน 09.00 น. เว้นพักเที่ยง และปิดตอน 17.00 น. กำหนดเวลาการใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าที่ชัดเจน แน่นอนว่าในบางเวลาเครื่องใช้ไฟฟ้าบางอย่างก็ไม่จำเป็น การกำหนดเวลาที่ชัดเจน จะทำให้เราเลือกใช้อุปกรณ์ไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ


By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้