จีนเอาจริง! ขึ้นบัญชีดำ “นักท่องเที่ยวไร้อารยะ” ทำผิดหนึ่งที่ อดเข้าที่อื่นด้วย

จีนเอาจริง! ขึ้นบัญชีดำ “นักท่องเที่ยวไร้อารยะ” ทำผิดหนึ่งที่ อดเข้าที่อื่นด้วย

ปักกิ่ง, ซินหัว – เทศบาลนครปักกิ่งขึ้นบัญชีดำ “นักท่องเที่ยวไร้อารยะ” เพื่อปลุกจิตสำนึกสาธารณะในการปกป้องแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม หากทำผิดหนึ่งที่ อดเข้าเที่ยวที่อื่นๆ ด้วย ล่าสุดมีนักท่องเที่ยวถูกขึ้นบัญชีดำในจีนแล้ว 5 ราย

สำนักข่าวซินหัว สื่อทางการของประเทศจีนรายงานว่า นับตั้งแต่วันจันทร์ (13 เม.ย.63) เป็นต้นมา สถานที่ท่องเที่ยวรวม 12 แห่งในเขตเหยียนชิ่งของเทศบาลนครปักกิ่ง เริ่มแบ่งปันรายชื่อ “นักท่องเที่ยวไร้อารยะ” ที่ถูกขึ้นบัญชีดำระหว่างกัน เพื่อปลุกจิตสำนึกสาธารณะในการปกป้องแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม

หน่วยงานรัฐบาลเขตเหยียนชิ่งระบุว่าสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 12 แห่ง ประกอบด้วย กำแพงเมืองจีน ด่านปาต๋าหลิ่งและด่านอื่นๆ สวนสัตว์ป่า สกีรีสอร์ต และพื้นที่ชุ่มน้ำ

หากจุดท่องเที่ยวแห่งหนึ่งขึ้นบัญชีดำนักท่องเที่ยวว่ามีพฤติกรรมสร้างความเสียหายต่อโบราณวัตถุ บุคคลดังกล่าวจะถูกห้ามไม่ให้เข้าชมสถานที่นั้นและแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ด้วย

กลไกการลงโทษร่วมมีขึ้นหลังหน่วยงานบริหารจัดการกำแพงเมืองจีน ด่านปาต๋าหลิ่ง ปรับใช้กฎระเบียบใหม่เมื่อวันที่ 6 เม.ย. เพื่อขึ้นบัญชีดำ “นักท่องเที่ยวไร้อารยะ” โดยปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวถูกขึ้นบัญชีดำแล้ว 5 ราย และถูกห้ามไม่ให้ซื้อบัตรเข้าชมแหล่งมรดกโลกที่ได้รับการขึ้นทะเบียนโดยยูเนสโก (UNESCO) ในอนาคต

ทั้งนี้ อุตสาหกรรมท่องเที่ยวปักกิ่งยังคงเติบโตอย่างรวดเร็ว โดยตัวเลขการเดินทางเยือนของนักท่องเที่ยวรวมอยู่ที่ 322 ล้านครั้ง เพิ่มขึ้นร้อยละ 3.6 เมื่อเทียบปีต่อปี ขณะรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นร้อยละ 5.1 แตะ 6.22 แสนล้านหยวน (ประมาณ 2.87 ล้านล้านบาท) ในปี 2019



ที่มา : MGR ONLINE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้