ไต้หวันเอาอยู่ ไม่พบผู้ติดโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมง

ไต้หวันเอาอยู่ ไม่พบผู้ติดโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมง

รัฐมนตรีสาธารณสุขของไต้หวันแถลงข่าวดี หลังไม่พบผู้ติดเชื้อโควิดรายใหม่เพิ่มเป็นครั้งแรกในรอบ 36 วัน


วันนี้ 14 มี.ค.63 นายเฉิน สื่อ จง รัฐมนตรีสาธารณสุขของไต้หวันแถลงข่าวดี หลังไต้หวันไม่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และเป็นครั้งแรกที่ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มในไต้หวันนับตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั้งหมดในไต้หวันนับตั้งแต่พบการแพร่ระบาดครั้งแรกอยู่ที่ 393 คน โดยในจำนวนนี้ 338 รายเป็นผู้ติดเชื้อที่กลับมาจากต่างประเทศ อีก 55 รายเป็นการติดเชื้อภายในประเทศ โดยรัฐมนตรีต่างประเทศไต้หวันที่รับหน้าที่เป็นหัวหน้าศูนย์อำนวยการควบคุมโรคระบาดหรือซีอีซีซีระบุว่า แม้ว่าการระบาดของโรคจะยังไม่จบลง และยังต้องเดินหน้าป้องกันอย่างเต็มที่ต่อไป แต่นี่ก็เป็นข่าวที่น่ายินดีสำหรับทุกคน

ทั้งนี้ รายงานล่าสุดระบุว่า มีผู้ป่วยจำนวน 124 รายหายดี และได้รับอนุญาตให้กลับบ้านได้แล้ว และมีรายงานผู้ติดเชื้อเสียชีวิต 6 ศพ ขณะที่ผู้ติดเชื้อที่เหลือยังคงถูกกักตัว และรักษาอาการในโรงพยาบาล โดยไต้หวันมีประชากรอาศัยอยู่กว่า 23 ล้านคน แต่มีอัตราการติดโรคโควิด-19 ต่อประชากรล้านคนต่ำที่สุดในโลก ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้มาตรการล็อกดาวน์อย่างสมบรูณ์ โดยตอนนี้โรงเรียนและธุรกิจห้างร้านยังคงเปิดตามปกติ แต่มีการขอความร่วมมือประชาชนให้สวมแมสก์ และปฏิบัติตามคำเตือนจากทางการอย่างเคร่งครัด

โดยไต้หวันได้รับการยกย่องจากหลายประเทศว่ามีประสิทธิภาพในการควบคุมการแพร่ระบาด เนื่องจากมีการเตรียมการตั้งแต่เนิ่นๆ โดยได้แจ้งเตือนองค์การอนามัยโลกถึงการะบาดของโรคตั้งแต่ 31 ธันวาคมที่ผ่านมาแต่กลับไม่ได้รับการตอบรับ อีกทั้งรัฐบาลมีความสามารถในการบริหารจัดการกับภาวะวิกฤติได้อย่างรวดเร็ว บวกกับความเชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข และความตื่นตัวของประชาชน ทำให้ควบคุมการแพร่ระบาดทำได้อย่างรวดเร็ว

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : ไทยรัฐ

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้