ก้าวไปด้วยกัน! ธุรกิจออนไลน์จีนช่วยกู้วิกฤตไวรัสในอาเซียน

ก้าวไปด้วยกัน! ธุรกิจออนไลน์จีนช่วยกู้วิกฤตไวรัสในอาเซียน

กลุ่มผู้นำของ 10 ประเทศสมาชิกอาเซียน พร้อมด้วยจีน ญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ หรือ “อาเซียน+3” ร่วมประชุมทางวิดีโอว่าด้วยการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) ซึ่งนับเป็นการประชุมทางไกลครั้งแรกของผู้นำกลุ่มอาเซียน+3

การแพร่ระบาดของโรคส่งผลกระทบให้กิจกรรมพหุพาคีที่สำคัญหลายประเภทในปีนี้ต้องดำเนินการผ่านทางออนไลน์ โรคระบาดได้เปลี่ยนกิจกรรมทางสังคมรวมถึงวิถีชีวิตของผู้คน เศรษฐกิจและการค้าแบบดั้งเดิมก็เปลี่ยนโฉมเป็นรูปแบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ หรืออี-คอมเมิร์ซ ที่ “ไร้การสัมผัส”

สถิติของเว็บไซต์อี-คอมเมิร์ซข้ามพรมแดนโคอาลาไห่โก้วระบุว่า ในเดือนมีนาคมที่ประเทศไทยเข้าสู่ภาวะฉุกเฉิน ปริมาณการซื้อจากประเทศไทยในเว็บไซต์โคอาลาไห่โก้วเพิ่มขึ้นถึงร้อยละ 60.8 จากเดือนก่อนหน้า สินค้าบางประเภทเช่นผลิตภัณฑ์ของใช้ส่วนตัว ของใช้ในบ้าน อุปกรณ์ความสวยความงาม ผลิตภัณฑ์แม่และเด็ก ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารและดูแลสุขภาพ มียอดสั่งซื้อมากกว่าปีก่อน 1-4 เท่า ยอดการซื้อของแพลตฟอร์มโคอาลาจากประเทศไทย สิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม ฟิลิปปินส์ และประเทศอื่นๆ ในเดือนมีนาคมเติบโตถึงร้อยละ 152 ส่วนในช่วงกิจกรรม “ฉลองปีใหม่รอบสอง” ของเว็บไซต์เหอหม่าในปลายเดือนมีนาคม ยอดจำหน่ายทุเรียนของเว็บไซต์พุ่งขึ้นถึง 11 เท่า

ในขณะที่อุตสาหกรรมต่างๆ นับร้อยแห่งเผชิญภาวะตกต่ำทางเศรษฐกิจ แต่การจำหน่ายทางออนไลน์ในจีนและประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้กลับเติบโตสวนทาง ระบบอี-คอมเมิร์ซข้ามพรมแดนช่วยกระตุ้นห่วงโซ่อุตสาหกรรมและห่วงโซ่อุปทานในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้


เชื่อมเครือข่ายโลจิสติกส์

ในขณะที่การบินพลเรือนในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้หยุดชะงัก การขนส่งโลจิสติกส์ข้ามพรมแดนได้รับผลกระทบหนัก “ลาซาด้า” ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มอี-คอมเมิร์ซภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในสังกัดของบริษัทอาลี จับมือกับเครือข่ายขนส่งนานาชาติ “ไช่เหนี่ยว” เปิดเที่ยวบินเหมาลำ กลายเป็นหนึ่งในเครือข่ายขนส่งจำนวนไม่มากที่ยังดำเนินกิจการอยู่ในขณะนี้ และดำเนินการขนส่งสินค้าอี-คอมเมิร์ซและอุปกรณ์ต้านไวรัสไปยังประเทศและภูมิภาคต่างๆ กว่า 100 แห่งทั่วโลก

อาลีบาบาร่วมมือกับรัฐบาลประเทศต่างๆ ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้สร้างเครือข่ายขนส่งดิจิทัล ไม่นานมานี้ ไช่เหนี่ยวเปิดเที่ยวบินเหมาลำ


By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้