ดูเตอร์เตสั่งแปลงเรือยอชต์ประจำตำแหน่งกักกันรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

ดูเตอร์เตสั่งแปลงเรือยอชต์ประจำตำแหน่งกักกันรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19

เรือยอชต์ประจำตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ พร้อมรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 แล้ว หลังดูเตอร์เตสั่งแปลงเป็นสถานกักกันลอยน้ำ

เมื่อวันอาทิตย์ (12 เมษายน 2563) ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นเวลา 10 วัน หลังจาก โรดรีโก ดูเตอร์เต (Rodrigo Duterte) ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ สั่งกองทัพเรือให้แปลงเรือยอชต์ประจำตำแหน่งประธานาธิบดี เป็นสถานกักกันลอยน้ำรองรับผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) ขณะนี้ กองทัพเรือฟิลิปปินส์ประกาศว่าเรือยอชต์พร้อมรับผู้ป่วยแล้ว

นาวาตรีมาเรีย คริสตินา โรซาส (Maria Christina Roxas) ผู้บัญชาการทหารเรือฝ่ายกิจการสาธารณะ กล่าวว่า ทางกองทัพเรือเสร็จสิ้นการปรับปรุงเรือบีอาร์พี อัง พันกูโล (BRP Ang Pangulo) ให้เป็นโรงพยาบาลรักษาผู้ป่วยโรคโควิด-19 โดยเรือลำดังกล่าวจอดอยู่ที่เมืองดาเวา ทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของดูแตร์เต

ช่วงดึกของวันที่ 3 เมษายน ดูแตร์เต สั่งการกองทัพเรือให้แปลงเรือยอชต์เป็นโรงพยาบาลลอยน้ำ ท่ามกลางจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ที่กำลังเพิ่มขึ้นในประเทศ

นับจนถึงขณะนี้ ฟิลิปปินส์มีผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 รวม 4,648 ราย ซึ่งในจำนวนนั้นมีผู้เสียชีวิต 297 ราย และรักษาหาย 197 ราย

 โรซาส ระบุว่า เรือลำนี้มีแผนกผู้ป่วยอายุรกรรมและห้องพักที่สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 28 ราย และบุคลากรทางการแพทย์ 5 คน เรือลำนี้ยังจัดแบ่งส่วนพิเศษเพิ่มเติม 3 ส่วนสำหรับผู้ป่วยโรคโควิด-19 ซึ่งจะได้รับการตรวจตราในระยะห่าง 3 เมตร จุดที่ผู้ป่วยและผู้ปฏิบัติงานด้านสุขภาพเข้าถึงได้จะแยกส่วนจากกัน

ยิ่งไปกว่านั้น โรซาส กล่าวว่า ลูกเรือจะยังคงปฏิบัติหน้าที่อยู่บนเรือ โดยพวกเขาจะได้รับอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลและต้องผ่านการทดสอบแอนติบอดี

พลเรือโท จิโอวานนี คาร์โล บาคอร์โด (Giovanni Carlo Bacordo) รองผู้บัญชาการกองทัพเรือ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้กำกับดูแลว่าผู้ป่วยคนใดจะมารักษาตัวที่เรือยอชต์ของประธานาธิบดี
 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : คมชัดลึก

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้