เปิดแคมป์กักกันฮ่องกง ห้องหรู กินอยู่เลือกได้ (ชมคลิป)

เปิดแคมป์กักกันฮ่องกง ห้องหรู กินอยู่เลือกได้ (ชมคลิป)

เรื่องเล่าจากสาวคิดจะปาร์ตี้ รีวิวค่ายกักกันโควิด-19 ในฮ่องกง

 

 

เป็นที่ทราบกันดี มาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดโรค โควิด-19 คือการกักกันเฝ้าระวังดูอาการ 14 วัน เพื่อรอสอบสวนโรคว่า มีอาการติดเชื้อ โควิด-19 หรือไม่? ในการกักกันแต่ละวันต้องเจออะไรบ้าง วันนี้ทีมข่าวเฉพะกิจฯ มีคำตอบจากผู้ที่ถูกกักตัวเอง ในแคมป์แห่งหนึ่งทางตะวันออกของฮ่องกงที่เนรมิตสนามกีฬากลางแจ้งเป็นห้องพักชั่วคราวเรียงเป็นแถวแคบๆ กว่า 100 ห้อง ที่ล้อมรอบด้วยแนวกั้นสูงสีเหลืองได้เล่าประสบการณ์ไว้กับสำนักข่าว CNN

 

 

สาเหตุที่เธอต้องถูกกักกันในแคมป์ทั้งๆ ที่ไม่มีอาการใดนั้น เกิดขึ้นก่อนที่เธอคิดจะจัดงานปาร์ตี้วันเกิด แต่เพื่อนของเธอตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 โดยหลังเธอกักตัวเองจนครบ 2 สัปดาห์ เธอจะถูกนำตัวไปกักกันต่อที่แคมป์ โดยมีมินิบัสของหน่วยงานสาธารณสุขมาจอดรับด้านหน้าอพาร์ตเมนต์พร้อมเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE ที่มาพร้อมอุปกรณ์ตรวจวัดอุณหภูมิ จากนั้นนำตัวขึ้นมินิบัสเดินทางไปยัง "แคมป์กักกัน"

แคมป์กักกัน 14 วันสุดหรูหรา เข้มงวด แต่เต็มเปี่ยมอิสระ


เมื่อถึงแคมป์กักกันต้องถูกตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายอีกครั้ง ก่อนจะเข้าสู่ "การถูกกักตัว" แบบเต็มรูปแบบ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ ภายในแคมป์ตามคลิปวิดีโอที่เธอบันทึกไว้ ทำให้เห็นถึงวิถีชีวิตในแคมป์กักกันที่เคร่งครัดและเข้มงวดแบบค่ายทหาร แต่หรูหรา มีมื้ออาหารให้ 3 มื้อ เลือกได้ทั้งเมนูเอเชียและตะวันตก หรือมังสวิรัติ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ส่วนห้องพักเฟอร์นิเจอร์ใหม่เอี่ยม สิ่งของทุกชิ้นมีกลิ่นการฆ่าเชื้อโรค บนโต๊ะมีกาน้ำ เครื่องเป่าผม และกล่องต้อนรับที่บรรจุบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แชมพู ครีมอาบน้ำ และชุดแปรงสีฟัน

 

ทุกวันต้องพบกับเจ้าหน้าที่สวมชุด PPE มาตรวจวัดอุณหภูมิในช่วงเวลา 08.00 น. และ 16.00 น. และมีเบอร์โทรศัพท์ 2 เบอร์ไว้ให้ใช้ โดยเบอร์แรกใช้สำหรับส่งข้อความสอบถามข้อสงสัยหรือต้องการอะไรเพิ่มเติม ส่วนอีกเบอร์ใช้สำหรับแจ้งอาการเกี่ยวกับสุขภาพ

 

ถึงแม้จะเป็น "แคมป์กักกัน" ที่เข้มงวด แต่ก็มีอิสระ สามารถเดินรอบๆ นอกที่พัก มาสูดอากาศและออกกำลังกายได้ แต่ต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา รอบๆ "แคมป์กักกัน" จะมีสัญลักษณ์และเสียงพูดเตือนแนะนำตลอดว่า "หลีกเลี่ยงการชุมนุมหรือรวมตัว" เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19

นอกจากนี้ยังสามารถสั่งอาหารเดลิเวอรี่ได้ ต้องสวมหน้ากาก ถุงมือ รวมถึงฆ่าเชื้อโรคทุกสิ่งที่สัมผัส เมื่อครบหนึ่งสัปดาห์ สามารถซื้ออาหารจากรถเข็นที่ผ่านหน้าที่พักได้ โดยนำเงินวางไว้บนถาดหน้าประตู และอนุญาตให้เพื่อนหรือคนร่วมงานส่งของต่างๆ มาให้ได้ เช่น ขนมขบเคี้ยว เครื่องดื่ม เสากระตุ้นสัญญาณ Wifi

ด้วยความสะดวกสบายเหล่านี้ เธอบอกว่าไม่ได้รู้สึกลำบากอะไรที่ต้องถูกกักกันตัว แม้จะรู้สึกรำคาญบ้างที่แพทย์คอยตรวจวัดอุณหภูมิและติดตามอาการ แต่เข้าใจว่าที่ทำทั้งหมดก็เพื่อสุขภาพที่ดีของเธอ และทุกคน ส่วนห้องพักที่มีขนาดเล็กก็ไม่เป็นปัญหาเพราะมีขนาดพอๆ กับอพาร์ตเมนต์ทั่วไปในฮ่องกง


 

 


ที่มา : THAIRATH

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้