ผอ.ขสมก. รับ คนขับรถเมล์ติดโควิด เสียชีวิตแล้ว เผยไทม์ไลน์เส้นทาง

ผอ.ขสมก. รับ คนขับรถเมล์ติดโควิด เสียชีวิตแล้ว เผยไทม์ไลน์เส้นทาง

ขสมก. รับคนขับรถเมล์สาย 140 เสียชีวิต หลังจากติดโควิด เผยไทม์ไลน์ เส้นทางการเดินทาง เตือนประชาชน สังเกตเฝ้าระวังอาการตนเอง

จากกรณีที่เพจชุมชนคนรักรถเมล์ได้ออกมาเปิดเผยว่า คนขับรถเมล์สายหนึ่งป่วยโรคโรคโควิด แต่ไม่พบว่า มีการแจ้งเตือนจากหน่วยงานต้นสังกัดไปยังผู้โดยสารที่ขึ้นรถโดยสารดังกล่าวแต่อย่างใดนั้น

เมื่อวันที่ 13 เม.ย. นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผอ.องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.)เปิดเผยว่า เมื่อคืนวานนี้ (12เม.ย.) ได้รับแจ้งว่า พนักงานขับรถของ ขสมก. เสียชีวิตคาดว่าจะเสียชีวติจากการป่วยด้วยโรคโควิด19 โดยพนักงานคนขับรถตนดังกล่าวนั้นเป็นพนักงานขับขรถเก่าของ ขสมก. ที่เพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำ เนื่องจากศาลยกฟ้อง และได้กลับเข้ามาเริ่มปฏิบัติหน้าที่ในตำแหน่งพนักงานขับรถสาย 140 เส้นทาง แสมดำ-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ อีกครั้งเมื่อวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา

โดยเมื่อวันที่ 3เม.ย.ที่ผ่านมา พนักงานขับรถมีอาการไข้ขึ้นสูงจึงได้ไปเข้ารับการตรวจเชื้อโควิด19 ซึ่งในวันที่ 4 เม.ย.ได้รับทราบว่า คนขับหญิงวัย 52 ปี ติดเชื้อโควิด19 ซึ่งได้ส่งตัวให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขดูแล ขณะที่ขสมก. ได้ไปตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังพบว่ามีพนักงานปฏิบัติงานสัมผัสใกล้ชิด ผู้ป่วยคนดังกล่าวคือ พนักงานขับรถที่ขับรถต่อจากชายคนดังกล่าว และกระเป๋ารถเมล์ รวม ทั้งสิ้น18 คน

ขสมก.ได้สั่งให้หยุดงานและทำการกักตัวเพื่อสังเกตอาการเป็นเวลา14วัน ซึ่งขณะนี้ยังกกัตัวไม่ครบ 14วัน แต่เบื้องต้นได้ให้ไปตรวจคัดเชื้อโควิดทั้งหมดแล้ว เบื้องต้นผลตรวจ18 คนออกมาไม่พบเชื้อโควิด อย่างไรก็ตาม ขสมก. จะขอแจ้งเตือนไปยังผู้โดยสารที่ใช้บริการรถเมล์ สาย 140 ทุกคนเฝ้าสังเหตุอาการหากพบว่ามีไข้ หรือมีอาการผิดปกติให้เดินทางไปพบแพทย์ต่อไป
 


ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : ข่าวสด

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้