‘ดิสนีย์’ สั่งพักงานลูกจ้าง 43,000 คน หลังปิดยาวสวนสนุกเซ่นพิษ ‘โควิด-19’

‘ดิสนีย์’ สั่งพักงานลูกจ้าง 43,000 คน หลังปิดยาวสวนสนุกเซ่นพิษ ‘โควิด-19’

เอเจนซีส์ – วอลต์ ดิสนีย์ เวิลด์ รีสอร์ต ประกาศพักงานลูกจ้าง 43,000 คนเป็นการชั่วคราว ระหว่างที่มีการสั่งปิดสวนสนุกเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

ดิสนีย์ ยืนยันวานนี้ (12 เม.ย.) ว่าได้บรรลุข้อตกลงที่จะยังคงระบบประกันสุขภาพและสวัสดิการอื่นๆ สำหรับลูกจ้างที่ได้รับผลกระทบจากคำสั่งพักงาน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย. โดยทางบริษัทจะจ่ายค่าประกันสุขภาพ 100% ให้แก่พนักงานเป็นเวลาสูงสุด 12 เดือน

“เรามีความยินดีที่สามารถบรรลุข้อตกลงกับสหภาพแรงงานในการที่จะยังคงอุดหนุนประกันสุขภาพ, เงินช่วยค่าการศึกษา และโครงการช่วยเหลือพนักงานอื่นๆ หลังจากที่คำสั่งพักงานเริ่มมีผลในวันที่ 19 เม.ย.” ดิสนีย์ ระบุ “ข้อตกลงนี้จะช่วยให้พนักงานสามารถกลับมาทำงานได้ง่ายขึ้นหลังจากชุมชนของเราฟื้นตัวจากผลกระทบของโควิด-19”

ทั้งนี้ ดิสนีย์จะยังคงเหลือพนักงานเอาไว้ไม่ถึง 200 คนในช่วงที่สวนสนุกปิดให้บริการ

สวนสนุกดิสนีย์เวิลด์ทั่วโลกต้องปิดตัวลงอย่างไม่มีกำหนด โดยธีมพาร์คในเอเชียเริ่มทยอยปิดให้บริการตั้งแต่เดือน ก.พ. ก่อนจะลามมาสู่สหรัฐฯ และฝรั่งเศสในเดือน มี.ค. เนื่องจากรัฐบาลออกมาตรการห้ามการรวมตัวในที่สาธารณะเพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่เชื้อโควิด-19

รายได้จากธีมพาร์คและการจำหน่ายสินค้าต่างๆ คิดเป็นสัดส่วนราว 37% จากรายได้ทั้งหมด 68,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐของดิสนีย์ในปี 2019

ผลกระทบจากไวรัสโคโรนายังทำให้ดิสนีย์ต้องเลื่อนการเปิดตัวภาพยนตร์หลายเรื่องในปี 2020


By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้