ด่วน!! เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อกลับมาติดใหม่ถึง111ราย ยังหาสาเหตุไม่เจอ

ด่วน!! เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อกลับมาติดใหม่ถึง111ราย ยังหาสาเหตุไม่เจอ

ปริศนาที่ยังไม่กระจ่าง ทำไมมีคนติดเชื้อซ้ำเป็นจำนวนมากในเกาหลีใต้?

สำนักข่าว Korea Times รายงานว่า เกาหลียืนยันว่ามีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่หายแล้วกลับมาติดเชื้ออีกครั้งหนึ่ง 111 ราย (ตัวเลข ณ วันอาทิตย์เวลาเที่ยง) โดยส่วนใหญ่อยู่ในเมืองแทกู และจังหวัดคย็องซังเหนือซึ่งเป็นศูนย์กลางการแพร่ระบาดในประเทศ

จองอึนคยอง ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KCDC) กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า ทางหน่วยงานกำลังสำรวจสาเหตุของการติดเชื้อซ้ำ โดยเขาบอกว่าตอนนี้ยังไม่แน่ใจว่าอะไรที่ทำให้เกิดการติดเชื้อซ้ำ ระหว่างเชื้อในตัวผู้ป่วยที่ยังไม่ยอมตายหรือผู้ป่วยไปติดเชื้อมาใหม่

อย่างไรก็ตาม ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ไม่คิดว่าไวรัสยังไม่ตายแต่อยู่ในช่วงจำศีลและถูกปลุกขึ้นมาหลังจากช่วงพักตัว เพราะมีไวรัสเพียงไม่กี่ชนิดเท่านั้นที่ทำแบบนี้ได้ หนึ่งในนั้นคือเชื้อ HIV

ดร. เคจิ ฟุกุดะ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสาธารณสุขของมหาวิทยาลัยฮ่องกงกล่าวกับ Los Angeles Times เมื่อเดือนที่แล้วว่า มีโอกาสมากกว่าที่คนในเกาหลีใต้ยังคงมีเชื้อโควิด-19 ในร่างกายของพวกเขาหลังจากที่พวกเขาฟื้นตัวแล้ว ส่วนเสี้ยวของไวรัสดังกล่าวไม่ได้หมายความว่าผู้ป่วยยังติดเชื้อหรือล้มป่วยอีกครั้ง แต่เมื่อทำการทดสอบกรดนิวคลีอิกแล้วจะให้ผลเป็นบวก หรือติดเชื้อ



By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้