แจงข้อสงสัย ทำไมขึ้นเป็นเกษตรกร ไม่ได้สิทธิ์ 5,000 เราไม่ทิ้งกัน ทั้งที่ไม่ได้ทำเกษตร

แจงข้อสงสัย ทำไมขึ้นเป็นเกษตรกร ไม่ได้สิทธิ์ 5,000 เราไม่ทิ้งกัน ทั้งที่ไม่ได้ทำเกษตร

ธนาคารกรุงไทย ชี้แจงคลายข้อสงสัย ทำไมไม่ได้รับสิทธิ์มาตรการเยียวยา 5,000 บาท www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพราะถูกจัดอยู่ในกลุ่มเกษตรกร เพราะมีครอบครัวลงทะเบียนไว้




วันที่ 12 เมษายน 2563 ธนาคารกรุงไทย ได้ชี้แจงคลายข้อสงสัย ทำไมไม่ได้รับสิทธิมาตรการเยียวยา COVID-19 5,000 บาท www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพราะถูกจัดอยู่ในกลุ่มเกษตรกร เนื่องจากระบบคัดกรอง AI ได้พิสูจน์ว่าบุคคลที่อยู่ในครอบครัวที่ทำการเกษตร ซึ่งได้ลงทะเบียนกับหน่วยงานการเกษตรต่าง ๆ ดังนั้นจึงมีรายชื่อจัดอยู่ในกลุ่มเกษตรกร ที่ไม่ได้รับสิทธิ์เยียวยามาตรการดังกล่าว


ตรวจสอบข้อมูลเกษตรกรอย่างไร ?

          1. เกษตรกรจะมีการขึ้นทะเบียนผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรรมทุกปีกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

          2. การขึ้นทะเบียนจะเป็นราย "ครอบครัว" โดยให้หัวหน้าครอบครัวเป็นคนมาขึ้นทะเบียน

          3. ในการกรอกรายละเอียดสมาชิกในครอบครัว จะให้ระบุด้วยว่ามีสมาชิกในครอบครัวเป็นใคร และสมาชิกในครอบครัวที่ช่วยทำเกษตรกรรมประกอบไปด้วยใคร

          4. มาตรการเยียวยา 5,000 บาท กำหนดหลักเกณฑ์ให้ครอบครัวที่ขึ้นทะเบียนผู้ประกอบอาชีพเกษตรกรรม และสมาชิกในครอบครัวเฉพาะที่ช่วยทำเกษตรกรรม ระบบจะคัดกรองว่าประกอบอาชีพเกษตรกร จึงไม่ผ่านเกณฑ์

          5. ที่ผ่านมารัฐบาลใช้ฐานข้อมูลเกษตรกรชุดเดียวกันนี้ในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกร ไม่ว่าจะเป็นค่าเพาะปลูก ค่าเก็บเกี่ยว ค่าปัจจัยการผลิต เป็นต้น

          6. จะมีมาตรการเยียวยากลุ่มเกษตรกรโดยเฉพาะ ออกมาเร็ว ๆ นี้

 


ที่มา : KAPOOK

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้