รัสเซียคนไข้ล้นทะลัก รถพยาบาลต่อคิวยาว15ช.ม. กว่าจะถึงมือหมอ

รัสเซียคนไข้ล้นทะลัก รถพยาบาลต่อคิวยาว15ช.ม. กว่าจะถึงมือหมอ

รัสเซียคนไข้ล้นทะลัก - เดลีเมล์ รายงานสถานการณ์การระบาดของโควิด-19 ที่รัสเซีย ด้วยภาพรถพยาบาลบรรทุกผู้ป่วยที่ต่อคิวยาวเหยียดไปตามท้องถนนเพื่อรอเข้าโรงพยาบาลในกรุงมอสโก หลังจากจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว สื่อโซเชียล Mosnow รายงานว่า โรงพยาบาลรับมือกับรถพยาบาลที่ล้นทะลักเข้ามาไม่อยู่

 

 

นายวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำประเทศ ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในรัสเซียแล้ว พร้อมลงนามในคำสั่งใช้บทลงโทษผู้ฝ่าฝืนมาตรการกักตัวเองอยู่ที่บ้าน สูงสุดคือจำคุก 7 ปี ส่วนผู้ปล่อยข่าวปลอม มีโทษจำคุกถึง 5 ปี



มอสโกไทมส์ รายงานว่า ตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดในรัสเซีย วันอาทิตย์ที่ 12 เม.ย. เพิ่มเป็น 15,770 คน โดยเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ภายในวันเดียวถึง 2,186 คน และเสียชีวิตแล้ว 130 ราย


นายเซอร์เก ซบยานิน นายกเทศมนตรีกรุงมอสโก ประกาศมาตรการล็อกดาวน์เมืองหลวง ตั้งแต่วันที่ 13 เม.ย. ไปจนถึง 19 เม.ย. บรรดาห้างร้านทั้งหมดต้องปิดบริการ ยกเว้นร้านขายของชำ และร้านยา ยังเปิดได้

Ambulances queue before driving onto the adjacent territory of a local hospital amid the coronavirus (COVID-19) pandemic in Khimki outside Moscow, Russia April 11, 2020. REUTERS/Tatyana Makeyeva


ก่อนหน้านี้ กรุงมอสโกและเมืองอื่นๆ ใช้มาตรการล็อกดาวน์มาเกือบสองสัปดาห์ แต่สถนการณ์เริ่มมีคนไข้ล้นทะลักในกรุงมอสโก ตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. รถพยาบาลแถวยาวเหยียด ราว 45 คัน อยู่ที่เมืองคิมกี ใกล้สนามบินเชเรเมเตียโว

ส่วนอีกแห่งเป็นโรงพยาบาลทหารผ่านศึกหมายเลข 3 เขตโลซิโนออสตรอฟสกอย คนไข้รอนานถึง 15 ชั่วโมงกว่าจะถึงมือแพทย์


Ambulances queue before driving onto the adjacent territory of a local hospital amid the coronavirus (COVID-19) pandemic in Khimki outside Moscow, Russia April 11, 2020. REUTERS/Tatyana Makeyeva


ดมิทรี เปสคอฟ โฆษกรัฐบาล แถลงว่า สถานการณ์ในกรุงมอสโกและนครเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก เริ่มตึงเครียดจากจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้น จะเห็นได้ว่า การทำงานของโรงพยาบาลต่างๆ หนักมาก เข้าสู่โหมดฉุกเฉิน


ฉัดพ่นฆ่าเชื้อที่กรุงมอสโก Vehicles spray disinfectant while sanitizing a road to prevent the spread of the coronavirus disease (COVID-19) in Moscow, Russia April 12, 2020. REUTERS/Maxim Shemetov


เปสคอฟกล่าวด้วยว่า เป้าหมายของรัสเซียคือมุ่งเดินตามเยอรมนี มากกว่าประเทศอื่นๆ ในยุโรป ที่จะให้บริการทางการแพทย์ให้ทันต่อจำนวนผู้ป่วย ขณะนี้มอสโกกำลังจะเปิดโรงพยาบาลฉุกเฉินที่ใช้เวลาสร้างไม่ถึงหนึ่งเดือน งบประมาณ 3,700 ล้านบาท ใช้คนงานมากกว่า 10,000 คน อย่างไม่หยุดหย่อน


Vehicles spray disinfectant while sanitizing a road to prevent the spread of the coronavirus disease (COVID-19) in Moscow, Russia April 12, 2020. REUTERS/Maxim Shemetov


โรงพยาบาลดังกล่าวใหญ่ที่สุดในทั้งหมด 18 แห่งที่จัดสร้างรองรับวิกฤตโควิด-19 ทั่วรัสเซีย โดยที่อื่นๆ ก่อสร้างโดยกองทัพ ยกเว้นที่แห่งนี้

วันเดียวกัน มีรายงานว่า ผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่ที่จีน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 เม.ย. มากกว่าครึ่งหนึ่งมาจากชาวรัสเซียที่นั่งเครื่องบินไปนครเซี่ยงไฮ้ เมื่อวันเสาร์ เป็นสัญญาณบ่งบอกสถานการณ์เชื้อระบาดหนักของรัสเซีย นอกจากนี้ที่มณฑลเฮย์หลงเจียงของจีน ติดพรมแดนรัสเซีย ยังมีผู้ติดเชื้อนับร้อยคนที่เป็นชาวจีนเดินทางกลับมาจากรัสเซีย


ที่มา : KHAOSOD

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้