ภาพประทับใจ! บุคลากร รพ.รามาฯส่งผู้ป่วยโควิดวิกฤติรายแรก รักษาหายกลับบ้าน

ภาพประทับใจ! บุคลากร รพ.รามาฯส่งผู้ป่วยโควิดวิกฤติรายแรก รักษาหายกลับบ้าน

ทีมแพทย์และพยาบาลของ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ส่งผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่วิกฤตรายแรกกลับบ้านแล้ว หลังเข้ารักษาตัวห้องไอซียูใส่ท่อช่วยหายใจ และใช้เครื่องช่วยหายใจมาเป็นเวลาเกือบเดือน

วันนี้ (11 เม.ย.) มีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Somnuek Sungkanuparph” โพสต์ข้อความพร้อมรูปภาพขณะที่ทีมแพทย์และพยาบาลของ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ได้ส่งผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่วิกฤตรายแรกต้องเข้าห้องไอซียูใส่ท่อช่วยหายใจและใช้เครื่องช่วยหายใจมาเป็นเวลาเกือบเดือนได้กลับบ้านแล้ว โดยระบุข้อความว่า

“เช้าวันนี้ เรามาส่งผู้ป่วยวิกฤตรายแรกที่ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจกลับบ้าน หลังจากที่พวกเรา อาจารย์แพทย์ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่หน้าด่านทุกสาขา ได้ต่อสู้กับ COVID-19 มาเป็นเวลาสี่สัปดาห์ ผู้ป่วยรายแรกของเราที่เป็นผู้ป่วยวิกฤตที่ต้องเข้าไอซียูใส่ท่อช่วยหายใจ และใช้เครื่องช่วยหายใจมาเป็นเวลาเกือบเดือน โดยสู้จนสุดกำลัง โดยเฉพาะทีมแพทย์และพยาบาลไอซียู ผู้ป่วยอาการดีขึ้นเรื่อยเรื่อยจนสามารถย้ายออกจากไอซียูมาที่หอผู้ป่วยกึ่งวิกฤต และตรวจไม่พบเชื้อซ้ำกันสองครั้ง อาการดีขึ้นจนสามารถกลับบ้านได้

นี่คือผลงานที่เราไม่เคยคิดว่าจะสามารถทำได้เมื่อเดือนที่แล้วกับโรคที่เราไม่รู้จักมาก่อน พวกเราทุกคนจึงอยากแบ่งปันความรู้สึกดีดีนี้ให้กับ โรงพยาบาลทุกแห่งในประเทศไทยเป็นกำลังใจที่จะต่อสู้กับโรคนี้ต่อไป

ในขณะเดียวกัน ผู้ป่วยอีกหลายรายที่อยู่ในขั้นวิกฤตในไอซียูของเรา ยังมีอาการหนักและต้องดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด ทุกๆ คนก็ยังคงต้องใช้พลังที่มีอยู่ทั้งหมดในการรักษาผู้ป่วยเหล่านี้ต่อไป แต่สิ่งดีดีที่เกิดขึ้นในวันนี้ก็จะเป็นแรงบันดาลใจให้กับพวกเราเองทุกคนเช่นกัน (ได้ขออนุญาตผู้ป่วยและญาติแล้ว)”

ทั้งนี้ เรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่สู่โลกออนไลน์ มียอดแชร์กว่า 2,300 ครั้ง และมีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นชื่นชมบุคลากรทางการแพทย์ที่ช่วยดูแลผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่วิกฤตรายแรกจนหายเป็นปกติจนได้กลับเรียบร้อยแล้ว


 

By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1  SOURCE2


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้