เสาร์-อาทิตย์นี้ ไม่จ่ายเยียวยา ลุ้นรับ 5 พันรอบใหม่เริ่ม 13-14 เม.ย.

เสาร์-อาทิตย์นี้ ไม่จ่ายเยียวยา ลุ้นรับ 5 พันรอบใหม่เริ่ม 13-14 เม.ย.

ก.คลัง จ่ายเยียวยา 5 พัน เราไม่ทิ้งกันอีกรอบ 13-14 เม.ย. รวม 6 แสนคน ราย เสาร์-อาทิตย์หยุดจ่ายเงินตามระบบราชการ ยอดลงทะเบียนล่าสุด 26 ล้านคน

 

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการเศรษฐกิจการคลัง โฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า มาตรการเยียวยาผลกระทบโควิด-19 จำนวน 5 พันบาทต่อเดือน ล่าสุดวันที่ 10 เม.ย. ยอดลงทะเบียนผ่าน www.เราไม่ทิ้งกัน.com เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 26 ล้านคน เพิ่มขึ้นจากช่วงก่อนจ่ายเงินเยียวยาอยู่ในระดับกว่า 24.3 ล้านคนเท่านั้น ซึ่งประเมินว่าประชาชนให้ความสนใจมาลงทะเบียนเพิ่ม หลังจากรัฐบาลเริ่มจ่ายเงินให้ผู้ได้รับผลกระทบ


สำหรับผู้ผ่านการคัดกรองรอบแรกและเริ่มจ่ายเงินรอบแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 8-10 เม.ย. มีทั้งหมด 1.6 ล้านคน จ่ายไปครบแล้วตั้งแต่วันที่ 10 เม.ย. ซึ่งมียอดการจ่ายเงิน 1.4 ล้านคน ส่วนอีกกว่า 2 แสนคน มีชื่อลงทะเบียนกับชื่อบัญชีเงินฝากไม่ตรงกัน ต้องไปแก้ไขข้อมูลบัญชีเงินฝากให้ตรงกับชื่อลงทะเบียนที่ www.เราไม่ทิ้งกัน.com

 

 

ทั้งนี้ในส่วนวันที่ 11-12 เม.ย. หยุดการจ่ายเงิน การจ่ายเงินต้องดำเนินการในระบบราชการ ซึ่งราชการหยุดวันเสาร์และอาทิตย์ โดยจะเริ่มจ่ายเงินอีกครั้งในวันที่ 13-14 เม.ย. รวม 6 แสนคน หรือจ่ายวันละ 3 แสนคน

 

“ข้อมูลลงทะเบียนสูงถึง 26 ล้านคน ขณะนี้ตรวจสอบไปได้ประมาณ 50% เพราะเป็นข้อมูลที่มีขนาดใหญ่ กระทรวงการคลังพยายามตรวจสอบให้เร็วที่สุด ส่วนกรณีผู้ลงทะเบียนยังไม่ได้รับเงินขอให้รออีกระยะหนึ่ง โดยล่าสุดมีผู้ผ่านการคัดกรองไปแล้ว 2.2 ล้านคน หลังจากนี้คาดว่าตัวเลขออกมาเรื่อยๆ จนกว่าจะคัดกรองได้ครบทั้งหมด” นายลวรณ กล่าว

 

 

ที่มา : KHAOSOD

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้