‘ผู้ว่าฯกระบี่’ชวนผู้ป่วย‘โควิด’แสดงตน ประกาศจ่ายวันละ 500บาท ดูแลจนรักษาหาย

‘ผู้ว่าฯกระบี่’ชวนผู้ป่วย‘โควิด’แสดงตน ประกาศจ่ายวันละ 500บาท ดูแลจนรักษาหาย

10 เมษายน 2563 พ.ต.ท.หม่อมหลวงกิติบดี ประวิตร ผู้​ว่าราชการ​จังหวัดกระบี่ (ผวจ.กระบี่) เปิดเผยว่า ตามที่ได้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโรคไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 (COVID-19) ได้แพร่ระบาดในหลายพื้นที่ของ จ.กระบี่ และจากการติดตามสถานการณ์การติดเชื้อโควิด-19 พบว่า มีการแพร่ระบาดอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้จังหวัดกระบี่ได้มีหลายมาตรการ เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และการแพร่ระบาดของเชื้อโรคไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม เพื่อให้การเตรียมความพร้อมในการป้องกัน และการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่ จ.กระบี่ เพิ่มเติมจากที่ได้ดำเนินการไปแล้วนั้น ตั้งแต่วันที่ 10- 30 เมษายน นี้ หากบุคคลใดที่มีอาการคล้ายกับผู้ที่ติดโรคติดเชื้อโควิด-19 ได้แสดงตัวตนต่อเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ นายอำเภอ สาธารณสุขอำเภอ เจ้าหน้าที่สาธารณสุข กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ โดยไม่ปกปิดอาการ และหลังจากเข้ารับการตรวจพบว่าติดเชื้อโควิด-19 จริง จะได้รับเงินค่าดูแลผู้ป่วย เป็นเงินจำนวนวันละ 500 บาท ขณะนอนพักรักษาตัวในสถานพยาบาล จนกว่าจะหายป่วยและออกจากสถานพยาบาล


 

By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้