สงกรานต์ เล่นน้ำหน้าบ้านผิดพรก.ฉุกเฉินมีโทษหนัก-อาจแพร่เชื้อโควิดได้

สงกรานต์ เล่นน้ำหน้าบ้านผิดพรก.ฉุกเฉินมีโทษหนัก-อาจแพร่เชื้อโควิดได้

โฆษก ตร. เตือน สงกรานต์ เล่นน้ำหน้าบ้าน เข้าข่ายผิดพรก.ฉุกเฉินมีโทษหนัก-อาจแพร่เชื้อโควิดได้ แนะอวยพรญาติผู้ใหญ่ทางออนไลน์แทน

เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษก ตร. กล่าวถึงเทศกาลสงกรานต์ หรือวันขึ้นปีใหม่ของไทยที่ใกล้จะถึงนี้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) ว่า หมออยากให้ทุกคนอยู่บ้านเพื่อลดการแพร่ระบาด

ซึ่งขณะนี้กระทรวงวัฒนธรรมประกาศให้งดกิจกรรมหลายอย่าง เช่น การงดเดินทางกลับภูมิลำเนาไปอวยพรหาผู้หลักผู้ใหญ่ เพราะอย่าลืมว่าเราอาจะเป็นคนที่นำเชื้อไปแพร่ให้ การงดกิจกรรมรดน้ำดำหัว การงดจำหน่ายสุราที่ขณะนี้ประกาศแล้ว 20-30 จังหวัด เชื่อว่าหลายพื้นโดยเฉพาะถนนคนเดินต่างๆ จะไม่มีการจัดงานสงกรานต์แล้ว

ในส่วนของรถสาธารณะก็ไม่มีให้บริการเช่นกัน ดังนั้นการเดินทางไม่ได้สะดวกอย่างที่คิด ตำรวจยังตั้งด่านตามปกติ สิ่งที่ดีที่สุดคือการอยู่บ้าน และจะถือว่าเป็นการลดการเกิดอุบัติเหตุด้วย ซึ่งปัจจุบันเราสามารถทำบุญหรืออวยพรผ่านโทรศัพท์ได้ เช่น การส่งข้อความอวยพร หรือวิดีโอคอลอวยพรกันได้

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวต่อว่า ส่วนหากบางคนอ้างว่าไม่ได้เดินทาง แต่นำถังน้ำตั้งสาดน้ำบริเวณหน้าบ้านตัวเอง ถือว่ามีความผิด เนื่องจากอยู่ในช่วงการประกาศใช้พ.ร.ก.ฉุกเฉิน มีข้อบังคับหรือข้อกำหนดหลายอย่างหนึ่งในนั้น คือการไม่มั่วสุมในสถานที่ใดๆ ที่อาจจะแพร่เชื้อได้ การเล่นน้ำเช่นนี้ อาจเป็นการแพร่เชื้อได้ แม้จะไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาเคอร์ฟิวก็ตาม
 

 

ที่มา : KHAOSOD

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้