ซาอุฯ ป่วนหนัก! เชื้อพระวงศ์ซาอุฯ150พระองค์ติดโควิด-19

ซาอุฯ ป่วนหนัก! เชื้อพระวงศ์ซาอุฯ150พระองค์ติดโควิด-19

สมาชิกราชวงศ์ซาอุดีอาระเบียติดโควิด-19 จำนวน 150 พระองค์ ส่งผลให้โรงพยาบาลเฉพาะทางวุ่นวายหนัก เตรียม 500 เตียงรองรับ ด้านกษัตริย์ซัลมาน แยกพระองค์ไปนอกเมืองหลวง ส่วนมกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน เสด็จไปพำนักในพื้นที่ทะเลแดง
 
เว็บไซต์เดลีเมล์ รายงานสถานการณ์ โควิด-19 ในประเทศซาอุดีอาระเบีย วานนี้( 9 เม.ย.)ว่า สมาชิกราชวงศ์ ติดเชื้อจำนวน 150 พระองค์ จากจำนวนทั้งหมด 15,000 พระองค์ โดยหนึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อนั้นรวมถึง เจ้าชายไฟซัล บิน บันดาร์ บิน อับดุลอาซิซ ผู้ว่าราชการกรุงริยาด พระชันษา 70 ปี ซึ่งกำลังอยู่ในการดูแลจากทีมแพทย์อย่างใกล้ชิด

ด้านกษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลลาซิซ อัล ซาอุด ประมุขของประเทศ ขณะนี้ต้องแยกพระองค์เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากโรคโควิด-19 ไปพำนักบนเกาะพระราชวัง ใกล้เมืองเจดดาห์ ขณะที่ มกุฎราชกุมารโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน เสด็จไปพำนักบนพื้นที่ห่างไกลบนทะเลแดง

ล่าสุด มีรายงานว่า คณะแพทย์โรงพยาบาลเฉพาะทางกษัตริย์ไฟซาล ซึ่งเป็นโรงพยาบาลชั้นสูงในกรุงริยาร์ดได้เตรียมพร้อมเตียงไว้ 500 เตียง เพื่อรักษาคนไข้สมาชิกราชวงศ์ และผู้ป่วยบุคคลสำคัญทั่วประเทศที่คาดจะเข้ามาเรื่อย ๆ ส่วนสมาชิกราชวงศ์ที่ระดับขั้นไม่สูง ต่างป่วยโรคโควิด-19 เป็นจำนวนมาก

สำหรับสมาชิกราชวงค์ซาอุฯนั้น มีจำนวนหลายพันคนและในจำนวนนี้มักเดินทางไปยังโซนยุโรปบ่อยครั้ง และอาจเป็นไปได้ที่จะติดเชื้อจากภูมิภาคดังกล่าวที่เวลานี้หลายประเทศต่างเผชิญปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างหนัก

รายงานข่าวยังระบุด้วยว่า ผู้ป่วยโรคโควิด-19 รายแรกในซาอุดีอาระเบีย มีประวัติการเดินทางกลับมาจากอิหร่าน ซึ่งเป็นหนึ่งในจุดที่มีการระบาดครั้งใหญ่ ก่อนจะลุกลามไปอีกหลายประเทศตะวันออกกลาง ขณะที่ตัวเลขผู้ป่วยในซาอุดีอาระเบีย มีผู้ติดเชื้อ 3,287 คน และเสียชีวิต 44 ราย

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : Bangkokbiznews

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้