เข้มสุดๆ ยังเอาไม่อยู่! วันเดียวสิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อใหม่ 287 คน สูงสุดตั้งแต่โควิด-19 ระบาด

เข้มสุดๆ ยังเอาไม่อยู่! วันเดียวสิงคโปร์พบผู้ติดเชื้อใหม่ 287 คน สูงสุดตั้งแต่โควิด-19 ระบาด

รอยเตอร์/เอเอฟพี - สิงคโปร์ยืนยันพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เพิ่มอีก 287 คน ในวันพฤหัสบดี (9 เม.ย.) นับเป็นตัวเลขรายวันสูงสุดนับตั้งแต่โควิด-19 แพร่ระบาดในประเทศแห่งนี้ ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อสะสมเป็น 1,910 คน แม้เป็นหนึ่งในชาติที่ใช้มาตรการอันเข้มข้นรับมือกับการแพร่ระบาด

ในบรรดาผู้ติดเชื้อรายใหม่นั้น มีมากกว่า 200 คน ที่เกี่ยวข้องกับการแพร่ระบาดในหอพักของแรงงานต่างด้าว โดยสิงคโปร์กักกันโรคแรงงานหลายพันคนตามหอพักต่างๆ หลังจากคนเหล่านี้มีความเชื่อมโยงกับเคสผู้ติดเชื้อโควิด-19 หลายเคส

จนถึงตอนนี้มีผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ในสิงคโปร์แล้ว 6 คน และเจ้าหน้าที่กำลังสืบสวนกรณีการเสียชีวิตของรายที่ 7 ซึ่งติดเชื้อโควิด-19 แต่ก็มีอาการแทรกซ้อนอื่นๆ ด้วย

ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในสิงคโปร์ในวันพฤหัสบดี (9 เม.ย.) เพิ่มขึ้นกว่าเท่าตัวจากหนึ่งวันก่อนหน้านี้ โดยในวันพุธ (8 เม.ย.) สิงคโปร์รายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 142 คน

สิงคโปร์เป็นอีกชาติที่ได้รับเสียงชื่นชมในเรื่องของมาตรการสกัดกั้นไวรัสที่มีประสิทธิภาพ ทั้งการตรวจคัดกรองพลเมืองจำนวนมาก รวมถึงติดตามผู้ที่เคยสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วย

เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา รัฐบาลสิงคโปร์สั่งปิดโรงเรียนทุกแห่ง และสถานที่ทำงานส่วนใหญ่ พร้อมกำชับให้ประชาชนเก็บตัวอยู่แต่ในบ้าน เพื่อลดจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ อย่างไรก็ตาม ท้ายที่สุดแล้วตัวเลขผู้ติดเชื้อก็เพิ่มสูงสุดทุบสถิติในวันพฤหัสบดี (9 เม.ย.)

ก่อนหน้านั้น รัฐบาลสิงคโปร์ออกคำสั่งใหม่ให้ประชาชนอยู่ห่างกันในที่สาธารณะอย่างน้อยๆ 1 เมตร นับตั้งแต่วันศุกร์ที่ 27 มีนาคม เป็นต้นมา ส่วนหนึ่งมาตรการป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโควิด-19 และใครก็ตามที่ฝ่าฝืนกฎระเบียบเว้นระยะห่างทางสังคมดังกล่าวอาจถึงขั้นถูกจำคุก

ผู้กระทำผิดจะมีโทษปรับเงินสูงสุด 20,000 ดอลลาร์สิงคโปร์ (ราว 2.2 แสนบาท) หรือจำคุก 6 เดือน หรือทั้งจำทั้งปรับ โดยกฎระเบียบนี้จะมีอายุจนถึงวัที่ 30 เมษายน และบังคับใช้กับทุกคนและทุกภาคธุรกิจ



ที่มา : MGR ONLINE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้