ด่วน!!! จุฬาฯ พบนิสิตติดโควิด-19 รายที่ 4 หลังกลับจากสเปน เร่งตามคนใกล้ชิด

ด่วน!!! จุฬาฯ พบนิสิตติดโควิด-19 รายที่ 4 หลังกลับจากสเปน เร่งตามคนใกล้ชิด


จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019 พบผู้ติดเชื้อ COVID-19 รายที่ 4 ของจุฬาฯ เป็นนิสิตกลับจากสเปน เร่งตามตัวคนใกล้ชิด

มื่อวันที่ 8 เม.ย. จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย แถลงความคืบหน้าศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา ระบุว่า วันที่ 5 เมษายน 2563 ศ.ดร.ปาริชาต สถาปิตานนท์ คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้แจ้งมาที่ประธานคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา ศ.นพ.ดร.นรินทร์ หิรัญสุทธิกุล ว่า มีนิสิตระดับปริญญาบัณฑิตของคณะนิเทศศาสตร์ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 จำนวน 1 คน หลังจากที่เดินทางกลับจากประเทศสเปนได้รับการตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 ตามประกาศของมหาวิทยาลัยที่กำหนดให้นิสิตที่เดินทางไปยังประเทศกลุ่มเสี่ยงต้องรายงานตัว และเข้ารับการตรวจคัดกรองโรคทันทีที่เดินทางกลับถึงประเทศไทย ซึ่งกรณีนี้ได้รับการยืนยันจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ว่า ผลการทดสอบการติดเชื้อจากสารคัดหลั่งในโพรงจมูกและคอหอย (PCR) เป็นผลบวก

ขณะนี้นิสิตคนดังกล่าวอยู่ในความดูแลของแพทย์ตามกระบวนการของมหาวิทยาลัยเรียบร้อยแล้ว นับว่า นิสิตที่ติดเชื้อคนดังกล่าวเป็นผู้ติดเชื้อรายที่ 4 ของจุฬาฯ

นอกจากนี้ ทางคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉินไวรัสโคโรนา 2019 ได้เริ่มดำเนินการติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดกับนิสิตคนดังกล่าว เพื่อประเมินความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ และให้คำแนะนำต่อไป

ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าเพิ่มเติม ทางมหาวิทยาลัยจะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป


By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้