ที่เก็บศพไม่พอ สวีเดนใช้ตู้คอนเทนเนอร์-ห้องเย็น-ลานสเก็ตน้ำแข็ง

ที่เก็บศพไม่พอ สวีเดนใช้ตู้คอนเทนเนอร์-ห้องเย็น-ลานสเก็ตน้ำแข็ง

วันที่ 8 เม.ย. สปุตนิค รายงานสถานการณ์โควิด-19 ในสวีเดนจากการเปิดเผยของบุคลากรโรงพยาบาลว่า ตึงเครียดและไม่น่าดู เนื่องจากศพผู้ป่วยถูกวางเรียงโดยสลับหัวเท้า บางกรณีวางบนพื้น ขณะที่จำนวนผู้เสียชีวิตที่ยังเพิ่มขึ้น จนทั่วประเทศจึงจัดการรับมือศพจำนวนมหาศาล ด้วยการเช่าตู้คอนเทนเนอร์เย็นและลานสเก็ตน้ำแข็ง

สวีดิช เรดิโอ รายงานว่า วิธีการดังกล่าวป้องกันไม่ให้ศพผู้ป่วยด้วยโรคโควิด-19 ล้นทั้งสถานเก็บศพและสุสาน ตลอดวันหยุดยาว เช่น วันหยุดอีสเตอร์ งานจัดการศพจะล้นกว่าปกติอยู่แล้ว เนื่องจากจะมีศพเข้ามาเก็บสะสม แต่ปีนี้ สถานเก็บศพกำลังเผชิญความกดดันเป็นพิเศษเนื่องจากการระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่

“ปัญหาคอขวดขนาดใหญ่คือว่า สถานเก็บศพของเราไม่ได้มีขนาดรองรับเพียงพอสำหรับเมืองใหญ่ที่เราอยู่” คาทารีนา เอเวนเซธ ผู้จัดการงานศพในเมืองกอเทนเบิร์ก ระบุ

นอกจากนี้ มีการเช่าตู้คอนเทนเนอร์เย็นที่เมืองกอเทนเบิร์ก โดยให้พื้นที่เก็บศพมากขึ้นแก่เมืองดังกล่าว ส่วนที่กรุงสตอกโฮล์มและมณฑลแยมลันด์มีวิธีการใกล้เคียงลักษณะดังกล่าวด้วย

ข้ามไปที่เพื่อนบ้านอย่างฟินแลนด์มีการก่อสร้างตู้คอนเทนเนอร์ชั่วคราวในกรุงเฮลซิงกิ เมืองหลวง แม้ว่าอัตราการเสียชีวิตจะอยู่ในระดับต่ำมากก็ตาม
 
“ตู้คอนเทนเอร์เย็นใช้งานได้ดี ไม่มีธุรกิจเดินตอนนี้ ประกอบกับอากาศเย็น และสามารถวางโลงศพบนลานฮอกกี้น้ำแข็งได้” เอเวนเซธกล่าว

ด้านหนังสือพิมพ์ อัฟตอนบลาเดต รายงานว่า ในช่วงการระบาดใหญ่ของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ มีการเลื่อนการฝังศพจำนวนมากในสวีเดน ทำให้จำนวนศพที่อยู่ในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น

เช่น ที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยคาโรลินสกา ในเมืองโซลนา มีการใช้ห้องเย็นเก็บอาหาร เป็นสถานเก็บศพชั่วคราว และตามสถานที่ของมหาวิทยาลัยดังกล่าว ในเขตเทศบาลฮุดดิงเง มีการใช้ตู้คอนเทนเนอร์เย็นเพื่อบรรเทาวิกฤต

“เราเห็นว่าจำนวนศพเข้ามามากกว่าออกไป วิธีข้างต้นจึงนำมาใช้กับทุกโรงพยาบาล” คลาส รูธ แห่งห้องปฏิบัติการมหาวิทยาลัยคาโรลินสกา บรรยายสถานการณ์ดังกล่าวว่า ตึงเครียดและไม่น่าดู เนื่องจากศพผู้ป่วยถูกวางเรียงโดยสลับหัวเท้ากัน บางกรณีวางบนพื้น

ทั้งนี้ สวีเดน แตกต่างจากประเทศยุโรปส่วนใหญ่ ที่หลีกเลี่ยงมาตรการปิดเมือง หรือล็อกดาวน์ และให้พลเมืองใช้ชีวิตตามปกติด้วยข้อกำจัดเพียงเล็กน้อย ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตล่าสุดยังสูงกว่าชาติสแกนดิเนเวียด้วยกันที่ 8,419 คน และ 687 ราย ตามลำดับ

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก :ข่าวสด

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้