ทหารบนเรือบรรทุกเครื่องบินฝรั่งเศสติด'โควิด'40 นาย

ทหารบนเรือบรรทุกเครื่องบินฝรั่งเศสติด'โควิด'40 นาย

เรือบรรทุกเครื่องบินพลังงานนิวเคลียร์ “ชาร์ล เดอ โกล” ของกองทัพเรือฝรั่งเศส กำลังเดินทางมุ่งหน้ากลับประเทศก่อนกำหนด จากที่กำลังปฏิบัติภารกิจทางทหาร ในน่านน้ำมหาสมุทรแอตแลนติก หลังจากทหารบนเรือประมาณ 40 นาย มีอาการติดเชื้อไวรัสโควิด-19

 

สำนักข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์ รายงานจากกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อวันที่ 8 เม.ย. ว่า แถลงการณ์ของกระทรวงกลาโหมฝรั่งเศส เมื่อวันพุธ กล่าวว่า ทหารประมาณ 40 นาย บนเรือบรรทุกเครื่องบิน ชาร์ล เดอ โกล ถูกแยกกักตัวและเฝ้าดูอาการ แต่ไม่มีใครแสดงอาการป่วยหนัก ทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะขึ้นไปทำการตรวจยืนยัน ทหารเหล่านี้บนเรือ ในวันพุธ (8 เม.ย.)

 

 

เรือชาร์ล เดอ โกล ซึ่งมีทหารประจำการบนเรือ 1,760 นาย แล่นไปยังฟากตะวันออกของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน เมื่อวันที่ 21 ม.ค.ที่ผ่านมา เพื่อสนับสนุนปฏิบัติการทางทหารของกองทัพฝรั่งเศส ในการกวาดล้างกลุ่มก่อการร้ายและกลุ่มหัวรุนแรง ในอิรักและซีเรีย ก่อนจะเคลื่อนย้ายไปยังมหาสมุทรแอตแลนติก และทะเลบอลติก ทางเหนือของยุโรป เดิมเรือกำหนดเดินทางกลับฐานในฝรั่งเศส ในวันที่ 23 เม.ย.

 

 

โฆษกผู้บัญชาการทหารสูงสุดฝรั่งเศส เผยเมื่อวันพุธ ว่า เรือชาร์ล เดอ โกล จะเข้าเทียบท่าเมืองตูลง ทางภาคใต้ของฝรั่งเศส ในอีกไม่กี่วันข้างหน้า.

ภาพ – REUTERS, AFP
คลิป - VOA News

 

ที่มา : DAILYNEWS

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้