ข่าวดี! ตุรกี-จอร์เจีย ยกเว้นค่าปรับบุคคลที่วีซ่าขาด จากผลกระทบโควิด-19

ข่าวดี! ตุรกี-จอร์เจีย ยกเว้นค่าปรับบุคคลที่วีซ่าขาด จากผลกระทบโควิด-19

สำหรับคนต่างชาติในตุรกี และ จอร์เจีย ที่มีปัญหาวีซ่าขาด อยู่เกินกว่าที่ได้รับอนุญาต เพราะผลกระทบจากโควิด-19 จะได้รับการยกเว้นค่าปรับ ตั้งแต่วันที่คำสั่งระงับเที่ยวบิน ไปจนถึงวันที่มีการยกเลิกคำสั่ง และสายการบินระหว่างประเทศกลับมาทำการบินได้ตามปกติ

วันนี้ (8 เม.ย.) เพจเฟซบุ๊ก “Royal Thai Embassy, Ankara” ได้โพสต์ข้อความแจ้งสำหรับคนต่างชาติในตุรกี และ จอร์เจีย ที่อยู่เกินกว่าที่ได้รับอนุญาต เนื่องด้วยผลกระจากโควิด-19 จึงทำให้เดินทางกลับประเทศไม่ได้ จะยกเว้นค่าปรับและบทลงโทษสำหรับชาวต่างชาติที่ประสบปัญหาอยู่เกินกว่าที่ได้รับอนุญาต โดยเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวระบุว่า

“ข่าวดีสำหรับคนไทยในตุรกี และ จอร์เจีย ที่มีปัญหาวีซ่าขาด overstay เพราะผลกระทบจาก COVID-19!!!

สถานเอกอัครราชทูตฯ ได้รับแจ้งจากทางการตุรกี ว่า จะยกเว้นค่าปรับ/บทลงโทษสำหรับชาวต่างชาติที่ประสบปัญหาอยู่เกินกว่าที่ได้รับอนุญาต (overstay) ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่อยู่ในตุรกีด้วยการตรวจลงตรา หรือวีซ่าประเภทใดก็ตาม หรือผู้ที่มีใบอนุญาตอยู่อาศัย ซึ่งได้รับผลกระทบจากคำสั่งระงับเที่ยวบินระหว่างประเทศของตุรกี เพื่อลดการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 โดยระยะเวลายกเว้นค่าปรับ/บทลงโทษดังกล่าวจะครอบคลุม ***ตั้งแต่วันที่คำสั่งระงับเที่ยวบินมีผลบังคับใช้ (28 มีนาคม 2563) ไปจนถึงวันที่มีการยกเลิกคำสั่งดังกล่าวและสายการบินระหว่างประเทศกลับมาทำการบินได้ตามปกติ***

สำหรับรัฐบาลจอร์เจียก็มีมาตรการในลักษณะเดียวกัน คือ จะยกเว้นค่าปรับ/บทลงโทษสำหรับชาวต่างชาติที่อยู่เกินกว่าที่ได้รับอนุญาต เนื่องจากคำสั่งระงับเที่ยวบินของทางการ ***ตั้งแต่วันที่ 21 มีนาคม 2563 จนถึงมีการยกเลิกคำสั่งและสายการบินระหว่างประเทศสามารถทำการบินได้ตามปกติ*


ทั้งนี้ ผู้ที่ประสงค์จะสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ hotline ของ House of Justice ของจอร์เจียที่หมายเลข +995322405405”


 

 

 

ที่มา : MGR ONLINE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้