ด่วน!!! “คลัง” เตรียมยึดเงิน 5 พันบาทจากสาวโพสต์ฟลุกได้รับการเยียวยาว่างงาน

ด่วน!!! “คลัง” เตรียมยึดเงิน 5 พันบาทจากสาวโพสต์ฟลุกได้รับการเยียวยาว่างงาน

 
“ผอ.สศค.” เผยส่งทีมตรวจสอบสาวที่โพสต์ข้อความบนโลกออนไลน์ ได้เงินเยียวยาว่างงานจากโควิด-19 เดือนละ 5 พันบาทมาอย่างฟลุกๆ พร้อมเตรียมเรียกเงินคืน และส่งกระทรวงดิจิทัลฯ เข้าดำเนินการเอาผิดกรณีผู้ที่โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จ โดยระบุตนเองได้รับเงิน ทั้งที่ไม่ได้รับเงินจริง

นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) กล่าวถึงกรณีผู้หญิงคนหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กโดยระบุหลังได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทอย่างไม่ตั้งใจ ทำให้ตนมีเงินที่จะใช้ซื้อของแบรนด์เนม และไปเที่ยวต่างประเทศว่า ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว และได้ส่งทีมเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ

ทั้งนี้ ยังย้ำด้วยว่า กระทรวงการคลังจะดำเนินการต่อกลุ่มคนที่มีพฤติกรรมโพสต์ข้อความเช่นนี้เป็น 2 กรณีคือ 1.กรณีที่โพสต์ว่าตนเองได้รับเงินเยียวยาเดือนละ 5 พันบาทจากรัฐบาล ทั้งที่ในความเป็นจริงตนไม่ได้รับเงินเยียวยานั้น กระทรวงการคลังจะส่งข้อมูลไปยังกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเข้าทำการตรวจสอบ เนื่องจากกรณีดังกล่าวถือเป็นการนำเข้าข้อมูลที่เป็นเท็จ

สาวนกรณีที่ 2 การโพสต์ข้อความว่าได้รับเงินเยียวยาจากรัฐบาลมาแบบฟลุกๆ โดยจะมีการเข้าไปตรวจสอบว่ามีข้อผิดพลาดของระบบในการคัดกรองคุณสมบัติผู้มีสิทธิได้รับเงินเยียวยานั้นอยู่ที่ตรงไหน และหากตรวจพบเจอความผิดพลาดแล้ว กระทรวงการคลังจะดำเนินการเรียกเงินคืนจากบุคคลดังกล่าวต่อไป ซึ่งเรื่องดังกล่าวกระทรวงการคลังสามารถดำเนินการได้ภายในระยะเวลา 90 วัน เนื่องจากเป็นข้อตกลงที่ได้กำหนดเป็นข้อตกลงก่อนการลงทะเบียนแล้ว

ผู้อำนวยการ สศค. ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะนี้กระทรวงการคลังต้องทำงานแข่งกับเวลา อีกทั้งยังมีข้อมูลผู้ลงทะเบียนขนาดใหญ่ถึง 24 ล้านรายที่อยู่ในขั้นตอนการตรวจสอบคุณสมบัติ แต่หากกระทรวงการคลังจะดำเนินการตรวจสอบอย่างเข้มข้นแล้ว กระบวนการพิจารณาเกิดความล่าช้า ดังนั้น กระทรวงการคลังจึงได้โอนเงินออกไปให้ก่อน หลังจากผลการคัดกรองข้อมูลผู้ลงทะเบียนในรอบแรกชี้ว่าผู้ลงทะเบียนมีคุณสมบัติเข้าข่ายที่จะได้รับเงินเยียวยา 5,000 บาทต่อเดือน แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากผู้ลงทะเบียนแต่ละรายได้รับเงินจากรัฐบาลไปแล้ว กระทรวงการคลังจะทำการตรวจสอบฐานข้อมูลซ้ำอีกครั้ง และหากพบว่าไม่มีคุณสมบัติแล้ว จะต้องส่งเงินกลับคืนให้กระทรวงการคลัง


By: Bell Boy

    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้