หมู่บ้านนี้เข้ม! ใครไม่สวมแมสห้ามเข้า คนในทำโทษวิดพื้น 10 ครั้งก่อนแจกหน้ากาก

หมู่บ้านนี้เข้ม! ใครไม่สวมแมสห้ามเข้า คนในทำโทษวิดพื้น 10 ครั้งก่อนแจกหน้ากาก


วันที่ 8 เม.ย.63 ที่หมู่ 3 บ้านสำนักหว้า ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา จ.สงขลา นายสมพงค์ จันทรมณี อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 บ้านสำนักหว้า ต.เขามีเกียรติ อ.สะเดา พร้อมด้วย อสม.,ชรบ และคณะกรรมการหมู่บ้าน ได้รวมตัวกันตั้งจุดตรวจเข้มการเข้า-ออกหมู่บ้านเพื่อป้องกันการระบาดของโรคระบาดโควิด 19 โดยมีการตั้งจุดตรวจก่อนจะเข้าตัวหมู่บ้าน หากผู้ที่ต้องการจะเข้ามาพื้นที่หมู่บ้านจะต้องสวมแมสทุกคน พร้อมกับจะมีเจ้าหน้าที่ทำการคัดกรองบุคคลด้วยเครื่องเทอร์โมสแกน ตรวจจับอุณหภูมิ 

หากบุคคลใดไม่สวมแมส ห้ามเข้าพื้นที่หมู่บ้านเด็ดขาด และทางจุดตรวจยังมีการติดตั้งอุโมงค์พ่นยาฆ่าเชื้อ เมื่อมีรถจักรยานยนต์ หรือ รถยนต์ ขับเข้า ออก หมู่บ้าน จะต้องผ่านอุโมงค์พ่นยาฆ่าเชื้อก่อนจะเข้าหมู่บ้านทุกคัน ซึ่งอุโมงค์พ่นยาฆ่าเชื้อนี้กลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ช่วยการบริจาคซื้ออุปกรณ์ในการทำอุโมงค์ฆ่าเชื้อแบบภูมิปัญหาชาวบ้าน โดยใช้ไม้ทำเป็นโครงอุโมงค์สี่เหลี่ยมแล้วเอาสแลนมาคลุมหลังคาและด้านข้างทั้ง 2 ข้าง ก่อนติดตั้งเครื่องพ่นยาฆ่าเชื้อทั้ง 2 ข้าง แล้วดึงปุ่มพ่นยาฆ่าเชื้อ

นายสมพงค์ จันทรมณี ผู้ใหญ่ บ้านกล่าวว่า เป็นนโยบายของจังหวัด ให้ผลเป็นศูนย์ คือให้ผลตรวจโรคโควิด 19 ให้เป็นลบ ตนไปประชุมรับนโยบายมาตนก็ตั้งจุดสกัดและคัดกรองผู้ที่เข้ามาในหมู่บ้าน ถ้าบุคคลท่านใดไม่ใส่แม ตนก็จะไม่ให้เข้าหมู่บ้าน อันนี้ตนต้องขอประทานอภัยด้วย เพราะต้องดูแลลูกบ้านของตน เพื่อให้มีความปลอดภัยโรคโควิด 19 และจุดฆ่าเชื้อก็เป็นความร่วมมือของชาวบ้านในชุมชน ร่วมมือกันสร้างขึ้นมา ระดมทุนจากเงินของชาวบ้านและมีภาคอุตสาหกรรมบางส่วนที่เขาสนับสนุนมาให้ คนที่เป็นแนวคิดก็คือคุณเชาว์ รัตนพันธุ์ ได้ออกแบบขึ้นมาและก็ได้ร่วมกันกับชาวบ้าน คณะกรรมการหมู่บ้าน ร่วมกันสร้างขึ้นมาเพื่อให้ประชาชนในหมู่บ้านสำนักหว้าปลอดภัยในจุดนี้

ส่วนบุคคลที่อยู่ภายในหมู่บ้านหากขับรถผ่านจุดนี้แล้วไม่สวมแมสก์ เจ้าหน้าที่ก็จะเรียกให้หยุด แล้วก็ทำโทษโดยการให้วิดพื้นคนละ 10 ครั้งก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแจกแมสให้คนละ 1 ชิ้นด้วยเพื่อให้นำไปสวมใส่
 

By: Bell Boy

    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้