เอาชนะไวรัสโคโรนา ยายอิตาลี 104 ปี ผู้รอดจากไข้หวัดใหญ่สเปน

เอาชนะไวรัสโคโรนา ยายอิตาลี 104 ปี ผู้รอดจากไข้หวัดใหญ่สเปน

เอาชนะไวรัสโคโรนา - วันที่ 8 เม.ย. เดอะซัน รายงานเรื่องราวคุณยายทวดอิตาลี อายุ 104 ปี ผู้รอดชีวิตจากสองโรคระบาดใหญ่ จากไข้หวัดใหญ่สเปน ระหว่างปี 2461-2463 และยังเอาชนะจากการติดไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ด้วย

นางอาดา ซานุสโซ ล้มป่วยที่บ้านพักคนชราในเมืองบีเอลลา ทางเหนือของประเทศ เมื่อวันที่ 17 มี.ค. ด้วยอาการอาเจียน เป็นไข้ และต้องดิ้นรนเพื่อหายใจ ก่อนที่ผลการทดสอบไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ออกมาเป็นบวก
 
นางซานุสโซต่อสู้กับโรคภัยจนชนะ สร้างความสุขและความหวังที่ดีแก่ทีมแพทย์ ที่เชื่อว่าเธอกลายเป็นผู้เอาชนะโรคโควิด-19 อายุมากที่สุดในโลก ขณะนี้อยู่ระหว่างการฟื้นตัวซึ่งผลลัพธ์ออกมาดี อย่างไรก็ตาม คนชราในบ้านพักเดียวกัน 20 ราย เสียชีวิตด้วยไวรัสมรณะ

นพ.คาร์ลา ฟูร์โน มาร์เชเซ เสริมว่า คุณยายทวดลุกขึ้นยืน ไม่นอนบนเตียง และสามารถเดินไปนั่งเก้าอี้ได้ อีกทั้ง ไม่ได้สูญเสียสติปัญญาด้วย

“การฟื้นตัวของคุณยายเป็นความสุขยิ่งใหญ่สำหรับทีมแพทย์ และเป็นสัญญาณแห่งความหวังที่ดีกับทุกคนที่กำลังเผชิญกับวันยากลำบากช่วงนี้”

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก :ข่าวสด

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้