คนไม่พลุกพล่านเมืองเงียบ "สตูล"ยังเหนียวไร้โควิด-19

คนไม่พลุกพล่านเมืองเงียบ "สตูล"ยังเหนียวไร้โควิด-19

สตูลเจ๋งยังติด 1 ใน 11 จว.ไร้โควิด-19 เหตุเป็นผลดีจากการเป็นเมืองไม่พลุกพล่าน เงียบสงบ ผนวกกับการวางแผนป้องกันไว้ก่อน

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ยังคงแพร่กระจายไปทั่วทุกภาค โดยยังมีจังหวัดที่ไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้ออยู่ 11 จังหวัด ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ"สตูล"เมื่อวันที่ 7 เม.ย.นายวีรนันทร์ เพ็งจันทร์ ผวจ.สตูล กล่าวถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  ในจ.สตูล ว่า สำหรับการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในจ.สตูล ซึ่งเป็นพื้นที่สีขาว ตนเองในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัด ก็ได้มีการเฝ้าระวังมีการเรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่สำคัญคือ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสตูล รวมทั้งโรงพยาบาล แพทย์ พยาบาล

สำหรับ จ.สตูลมีทั้งสิ้น 7 อำเภอ โดยพื้นที่ๆที่ต่อกับประเทศมาเลเซีย มีทางบก 1 ทาง จากด่านพระจันทร์ อ.โคนโดน และท่าเรือตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล ทั้งสองแห่งนี้มีแนวเขตติดต่อกับรัฐปะลิส ประเทศมาเลเซีย ซึ่งประตูเมืองเข้าออก จ.สตูลทางบกมีสองทาง คือทางเข้าจาก จ.ตรังและ จาก จ.สงขลา ดังนั้นที่ผ่านมา จ.สตูลเป็นเมืองบรรยากาศเงียบๆ ผู้คนไม่พลุกพล่าน คนเข้าออกน้อยระหว่างจังหวัด บวกกับการวางแผนไว้ก่อนและป้องกันก่อนหน้านี้ อีกทั้งประชาชนเองก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทำให้จ.สตูลเป็นพื้นที่สีขาว

อย่างไรก็ตามตอนนี้มีจังหวัดที่ไม่มีรายงานพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รวม 11 จังหวัด ได้แก่ กำแพงเพชร ,ชัยนาท ,ตราด ,น่าน ,บึงกาฬ ,พังงา ,พิจิตร ,ระนอง ,สตูล , สิงห์บุรี และ อ่างทอง (นับจนถึงวันที่ 7 เม.ย.) โดย 11 จังหวัดได้มีการบังคับใช้มาตรการอย่างเข้มแข็งต่างๆ ดูแลพื้นที่ชุมชนต่าง ๆ ทำให้ถูกเฝ้ามองจากคนไทยทั้งประเทศ พร้อมส่งกำลังใจให้ผ่านวิกฤติอันเลวร้ายนี้ไปให้ได้

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : LINETODAY

 

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้