กลุ่ม นร.ไทยในสหรัฐฯ ร้องอยากกลับบ้าน หลังติดอยู่สนามบินญี่ปุ่น วอนขอความช่วยเหลือ

กลุ่ม นร.ไทยในสหรัฐฯ ร้องอยากกลับบ้าน หลังติดอยู่สนามบินญี่ปุ่น วอนขอความช่วยเหลือ

นักเรียนไทยแลกเปลี่ยนในสหรัฐฯ ติดอยู่ในสนามบินญี่ปุ่น เข้าวันที่ 4 ใช้ชีวิตลำบาก และยังไม่ได้ที่พัก เพื่อที่จะสามารถป้องกันตัวเองจากไวรัสโควิด-19 ได้

วันนี้ (7 เม.ย.) ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Natcha Lapaaneknan” กลุ่มนักเรียนไทยแลกเปลี่ยนจากสหรัฐฯ ได้โพสต์ขอความช่วยเหลือ หลังติดอยู่ที่สนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น เป็นเวลา 4 วันแล้ว การกินอยู่ค่อนข้างลำบาก และเสี่ยงติดไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาด จนส่งผลกระทบต่อกับคนที่ต้องการเดินทางกลับประเทศ เนื่องจากสายการบินต้องงดให้บริการ โดยผู้ใช้เฟซบุ๊กระบุว่า

“สวัสดีทุกๆ ด้วยนะคะ เราเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศสหรัฐอเมริกา อายุ 16 ปี ย่างเข้า 17 ปีนี้ค่ะ อยากจะขอเล่าเรื่องราวที่เจอกับตัวเองในตอนนี้ที่เราติดอยู่ที่สนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่นค่ะ

เรื่องทั้งหมดนะคะเริ่มจากตอนที่เราต้องบินกลับจากประเทศสหรัฐอเมริกาไปประเทศไทย เนื่องจากสถานการณ์โคโรนาไวรัสที่ระบาดอย่างหนักในประเทศสหรัฐอเมริกา จึงเป็นเหตุจำเป็นที่จะต้องเดินทางกลับประเทศไทยก่อนกำหนดเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งคือวันที่ 20 มิถุนายน 2020 ดังนั้น เราจึงได้จองตั๋วกลับไทยในวันที่ 2 เมษายน 2020 มีคนไทยที่มาด้วยกันทั้งหมด 5 คน ระหว่างการเดินทางเราไม่ทราบเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ประเทศไทย หรือประกาศฉุกเฉินใดๆ จนเครื่องลงจอดที่สนามบินฮาเนดะ ประเทศญี่ปุ่น ในเวลาค่ำของวันที่ 3 เมษายน ถึงได้รับทราบว่า สนามบินได้ปิดตัวลงตั้งแต่วันที่ 4-6 เมษายน และเที่ยวบินของเราถูกยกเลิก ดังนั้น เราจึงได้ติดต่อทางสถานทูตเพื่อขอความช่วยเหลือในช่วงเช้า และได้รับการช่วยเหลือทางด้านการติดต่อสายการบินและของใช้จำเป็น เช่น มาสก์ เจลล้างมือ ยา เป็นต้น และทางสายการบินได้เปลี่ยนเที่ยวบินให้กับเราเป็นวันที่ 7 ซึ่งเป็นเวลาประมาณ 3 วัน 3 คืนจากวันที่เรามาถึงที่สนามบิน พวกเราคนไทยไม่สามารถออกจากสนามบินได้ เนื่องจากไม่มีวีซ่า จึงจำต้องพักอยู่ที่บริเวณสนามบิน ซึ่งที่ที่เราพักกันคือบริเวณเก้าอี้แถวตรงหน้าประตูเกทที่สนามบิน มีเพียงแค่หมอนและผ้าห่มจากที่ทางสายการบินให้มา ซึ่งพวกเราบางคนมีปัญหาปวดเมื่อยและนอนหลับได้ไม่เต็มที่ อาจส่งผลให้คนที่ถึงแม้จะสุขภาพร่างกายแข็งแรง แต่อาจจะได้รับไวรัสได้เช่นกัน ในช่วงเวลา 3 วันนี้ก็ได้มีคนไทยที่เดินทางมาจากต่างประเทศเข้ามาที่สนามบินนี้เช่นกันรวมทั้งหมด 15 คน ณ เวลานี้มีทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ อยากให้ทุกคนช่วยเห็นใจพวกเราคนไทยด้วยกันด้วยนะคะ ตอนนี้ก็เข้าวันที่ 4 แล้วที่พวกเราคนไทยติดอยู่ที่สนามบินแห่งนี้ และยังไม่ได้ที่พักที่จะช่วยป้องกันตัวพวกเราเองจากไวรัสเนื่องจากในสนามบินยังมีนักท่องเที่ยวจากประเทศอื่นอยู่ในช่วงเวลากลางวัน จึงเป็นการเสี่ยงที่พวกเรายังคงพักอยู่ที่ที่โล่งในสนามบิน และร้านขายของและร้านขายอาหารในตัวสนามบินก็เริ่มปิดตัวลงเนื่องจากเที่ยวบินที่เริ่มน้อยลงและโดนยกเลิก เกรงว่า ถ้าหากอยู่ที่นี่ต่อไปจะไม่มีอาหาร และของใช้ที่จำเป็น วอนช่วยเห็นใจด้วยนะคะ”

 



 


 

ที่มา : MGR ONLINE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้