ชาวพัทยาเตรียมตัวให้พร้อม! 9 เม.ย.นี้ เริ่มมาตรการเข้ม Lock Down 24 ชม.

ชาวพัทยาเตรียมตัวให้พร้อม! 9 เม.ย.นี้ เริ่มมาตรการเข้ม Lock Down 24 ชม.

ศูนย์ข่าวศรีราชา - เคาะแล้ว! Lock Down พัทยา 24 ชั่วโมงนาน 21 วัน ปิดหลายเส้นทางเข้า-ออก ตรวจเข้มคนผ่านเข้าเมือง ประกาศดีเดย์ 9 เม.ย.นี้ นายกเมืองพัทยา เตรียมนำเสนอผู้ว่าฯ ลงนามเห็นชอบ หวังลดจำนวนผู้ป่วยโควิด-19 เป็นศูนย์

วันนี้ (7 เม.ย. ) นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง พร้อมด้วย นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา ร่วมประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมทัพพระยา ศาลาว่าการเมืองพัทยา ใน อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมในการปิดพื้นที่เมืองพัทยา หรือ Lock Down ตามมาตรการเร่งด่วนแก้ไขวิกฤตการณ์เชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่กำลังแพร่ระบาดอย่างต่อเนื่อง

โดยล่าสุด พบติดเชื้อในพื้นที่มากถึง 30 ราย ซึ่งสูงเป็นอันดับที่ 1 ใน จ.ชลบุรี ซึ่งในจำนวนนี้เป็นชาวต่างชาติ 15 ราย และชาวไทย 15 ราย แบ่งเป็นผู้ป่วยติดเชื้อในเขตเทศบาลเมืองหนองปรือ 4 ราย ต.ห้วยใหญ่ 2 ราย ตะเคียนเตี้ย 1 ราย

ส่วนที่เหลือในพื้นที่เมืองพัทยา จำนวน 23 ราย และมีผู้ติดเชื้อที่รักษาหายแล้ว 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นชาวรัสเซีย นอกจากนั้น ยังมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 13 ราย และสัมผัสเสี่ยงต่ำอีกกว่า 400 ราย

นายอำนาจ เจริญศรี นายอำเภอบางละมุง เผยว่า จากการพบผู้ติดเชื้อที่ส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติซึ่งเข้ามาท่องเที่ยวและพักอาศัยในเขตเมืองพัทยา หากปล่อยให้มีการเดินทางเข้า-ออกอย่างอิสระจะทำให้การควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อดังกล่าวไม่มีประสิทธิภาพ ที่ผ่านมา จึงได้มีการหารือกันในหลายภาคส่วน ทั้งองค์กรภาคธุรกิจ เอกชนและหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งเมืองพัทยา จนข้อสรุปร่วมกันที่จะนำเรื่องเสนอมาตรการเข้มข้นต่อคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี ด้วยการขอให้ออกคำสั่งปิดพื้นที่เมืองพัทยา หรือ Lock Down อย่างเป็นทางการ

จะมีวิธีดำเนินการทั้งจัดตั้งจุดคัดกรองสำหรับผู้ที่เดินทางเข้า-ออกในพื้นที่ โดยมีประเด็นสำคัญคือ ห้ามบุคคลที่ไม่มีที่พักอาศัย หรือบุคคลที่มิได้ประกอบอาชีพในเมืองพัทยาเข้าพื้นที่โดยเด็ดขาด เพื่อป้องกันเชื้อโรคเข้าสู่พื้นที่ชั้นใน

และยังมีมติกำหนดให้ปิดทางเข้า-ออก ตั้งแต่บริเวณแยกกระทิงรายก่อนขึ้นสะพานต่างระดับ โดยบังคับให้เลี้ยวเข้าสู่ถนนสาย 36 และไปกลับรถเพื่อมุ่งหน้าเข้าสู่ถนนเลียบทางรถไฟ โดยไม่อนุญาตให้ใช้เส้นทางบนถนนสุขุมวิทผ่านเข้าตัวเมืองพัทยา

ส่วนเส้นทางที่มาจาก อ.สัตหีบ จะปิดเส้นทางบริเวณสี่แยกสำนักงานอัยการ เขต 2 และบังคับให้เลี้ยวขวาเพื่อไปใช้เส้นทางถนนเลียบทางรถไฟเพื่อมุ่งหน้าสู่แยกกระทิงราย โดยไม่อนุญาตให้สัญจรผ่านบนถนนสุขุมวิทเช่นเดียวกัน

กรณีประชาชนที่มีบ้านพักอาศัยอยู่ในพื้นที่หรือประกอบอาชีพในเขตเมืองพัทยา จะมีการจัดตั้งจุดคัดกรองที่เข้มข้นด้วยการตรวจวัดไข้ การตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน เอกสารรับรองจากบริษัทฯ หรือบัตรประจำตัวที่ออกให้โดยภาครัฐ โดยสามารถผ่านเข้าได้ 3 เส้นทาง คือ ซอยถนนชัยพรวิถี ซอยถนนพรประภานิมิต หรือสยามคันทรี คลับ และซอยถนนชัยพฤกษ์

โดยทั้งหมดจะต้องผ่านจุดตรวจสอบอีกครั้งที่จะสามารถเข้าสู่พื้นที่เมืองพัทยาได้ 2 จุด คือ ถนนพัทยากลาง และถนนซอยเทพประสิทธิ์ นอกจากนั้น ยังจะปิดเส้นทางเข้า-ออกทั้งหมด ขณะที่รถโดยสารประจำทางที่ไม่ได้วิ่งเข้าสู่พื้นที่ชั้นในของเมืองพัทยาจะได้หารือเพื่อลดความเดือดร้อนให้แก่ประชาชน โดยให้สามารถวิ่งผ่านเส้นทางสุขุมวิทตลอดแนวได้

ทั้งนี้ มติดังกล่าวจะได้นำเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี เพื่อลงนามคำสั่งปิดพื้นที่เมืองพัทยา หรือ Lock Down อย่างเป็นทางการตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 9 เม.ย.นี้เป็นต้นไป

ด้าน นายสนธยา คุณปลื้ม นายกเมืองพัทยา กล่าวถึงมาตรการล็อกดาวน์เมืองพัทยาว่า เบื้องต้นอาจจะดำเนินการอย่างน้อย 3 อาทิตย์ หรือ 21 วัน เพื่อคัดกรองและเอกซเรย์หาผู้ติดเชื้อในพื้นที่สำหรับนำไปรักษาตัว

“แต่ถึงอย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่พักอาศัยอยู่นอกพื้นที่ที่ต้องเดินทางเข้ามาทำงานในเมืองพัทยา หรือพักอาศัยในเขตเมืองพัทยา แต่ทำงานนอกพื้นที่ รวมทั้งรถที่ขนส่งสินค้าอุปโภคบริโภค รถขนส่งน้ำมันเชื้อเพลิง สามารถเข้าออกพื้นที่เมืองพัทยาได้ตามปกติแต่ต้องแสดงบัตรข้าราชการ หรือบัตรที่แสดงสถานที่ทำงาน โดยออกแบบให้ชัดเจนแต่ละหน่วยงานสถานประกอบการรับรอง และประชาชนที่มีภูมิลำเนาในเขต อ.บางละมุงต้องพกบัตรประจำตัวประชาชนทุกครั้ง”

นอกจากนั้น จะต้องมีการตรวจวัดอุณหภูมิคัดกรองผู้ที่เดินทางผ่าน หากพบผู้มีอุณหภูมิเกินกว่าที่กำหนด จะให้เจ้าหน้าที่ด้านการแพทย์และสาธารณสุข ดำเนินการตามขั้นตอนการควบคุมและป้องกันโรคติดต่อในทันที






 



ที่มา : MGR ONLINE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้