ด่วน!!! สาธารณสุข แถลงข่าว ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในไทย เพิ่มอีก 51 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รวม 2220 ราย

ด่วน!!! สาธารณสุข แถลงข่าว ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในไทย เพิ่มอีก 51 ราย เสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย รวม 2220 ราย


นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) แถลงข่าว สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ประจำวันที่ 6 เมษายน 2563 รายงานผู้ติดเชื้อเพิ่ม 51 ราย อย่างไรก็ตามเพิ่งเป็นวันแรกที่ยอดต่ำกว่า 100 แต่อย่าเพิ่งดีใจและขอให้เฝ้าติดตามอย่างต่อเนื่องต่อไป 

สำหรับยอดผู้ติดเชื้อสะสมรวม 2,220 ราย หายกลับบ้าน 793 ราย นอกจากนี้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 3 ราย รวมผู้เสียชีวิตสะสมเป็น 26 รายแล้ว และที่น่าตกใจคือ บุคลากรทางการแพทย์ที่ติดเพิ่มถึง 13 รายด้วยกัน พบเป็นในโรงพยาบาลเอกชน ทั้งจากดูแลผู้ป่วย - มีกิจกรรมร่วมกัน (รับประทานอาหาร) 


-ผู้ป่วยรายใหม่ 51 ราย จำแนกได้ดังนี้

กลุ่มที่ 1.ผู้ป่วยมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยัน หรือเกี่ยวข้องกับสถานที่ที่พบผู้ป่วยยืนยันก่อนหน้านี้ 25 ราย แบ่งเป็น -พิธีกรรมทางศาสนา 3 ราย / สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรายก่อนหน้านี้ กระจายหลายจังหวัด 22 ราย

กลุ่มที่ 2.ผู้ป่วยกลุ่มอื่นๆที่ไม่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยก่อนหน้านี้ 19 ราย แบ่งเป็น

-คนไทยเดินทางกลับจากต่างประเทศ 1 ราย / คนต่างชาติเดินทางมาจากต่างประเทศ 1 ราย / สัมผัสผู้เดินทางจากต่างประเทศ 1 ราย / อาชีพเสี่ยง เช่น ทำงานในสถานที่แออัด หรือทำงานใกล้ชิดสัมผัสชาวต่างชาติ 3 ราย

-บุคลากรด้านการแพทย์และสาธารณสุข 13 ราย (พบเป็นกลุ่มบุคลากรในรพ.เอกชน 11 ราย มีทั้งจากการดูแลผู้ป่วย และมีกิจกรรมร่วมกัน เช่น รับประทานอาหาร)

กลุ่มที่ 3.อยู่ระหว่างการสอบสวนโรค 7 ราย


-ผู้ป่วยเสียชีวิตเพิ่ม 3 ราย ยอดรวมสะสม 26 ราย จำแนกได้ดังนี้

-รายที่ 1 ชายไทย 28 ปี ภรรยาใกล้ชิดกับผู้ป่วยติดโควิด มีอาการไอ ไข้ และพบออกซิเจนในเลือดลดลง รักษาในรพ.เอกชน วันที่ 4 เม.ย. และเสียชีวิตในวันเดียวกัน

-รายที่ 2 ชายไทย 51 ปี ธุรกิจส่วนตัว เป็นเบาหวาน ความดันสูง ภาวะอ้วน แรกรับมีอาการไอ ปวดหัว หนาวสั่น ออกซิเจนในเลือดลดน้อยลง ปอดอักเสบรุนแรง

-รายที่ 3 หญิงไทย 59 ปี อาชีพแม่ค้า มีโรคประจำตัวยเบาหวาน เดินทางไปเล่นการพนันหลายที่หลายแห่งทำให้พบเจอผู้คนจำนวนมาก

-แม้ตัวเลขผู้ป่วยรายใหม่จะลดลงในวันนี้ แต่ยังไม่น่าไว้วางใจ เพราะยังมีตัวเลขผู้ที่รอการสืบสวนโรคสะสมอยู่

-จากการวิเคราะห์ผู้ป่วยติดเชื้อใน กทม. และต่างจังหวัด ตั้งแต่ เดือนม.ค.-4เม.ย.63 พบว่า ติดเชื้อจากการอาศัยอยู่ร่วมบ้านเดียวกันมากสุด ฉะนั้นจำเป็นต้องใส่หน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่างระหว่างกัน

-ช่วงวันที่ 5-6 เม.ย.63 พบประชาชนฝ่าฝืนเคอร์ฟิวออกนอกเคหสถานทั้งประเทศ 919 ราย และมีการรวมกลุ่มชุมนุมมั่วสุมเสี่ยงแพร่เชื้อในเคหสถาน 79 ราย

ส่วนกลุ่มรายใหม่วันนี้ จะเป็นในพื้นที่ กทม.มากที่สุด 27 ราย , นนทบุรี-ภูเก็ต จังหวัดละ 4 ราย , ชลบุรี 3 ราย , สมุทรปราการ ยะลา สุราษฎร์ธานี พัทลุง 2 ราย , ปัตตานี ปทุมธานี อุบลราชธานี นราธิวาส สระแก้ว 1 ราย

โดยแนวโน้มในวันนี้ลดลงทั้งใน กทม. - ต่างจังหวัดลดลงแต่ยังวางใจไม่ได้ในพื้นที่ต่างจังหวัด เนื่องจากจำนวนยังขึ้นๆ ลงๆ อยู่ ส่วน กทม.แนวโน้มลดลงเรื่อยๆ

 ด้านสาเหตุหลักของการติดเชื้อ คือ เกือบครึ่งหนึ่งเป็นการอยู่ร่วมบ้านเดียวกัน ส่วนต้นตอของการติดเชื้อเป็นการสัมผัสผู้ใกล้ชิดคือ การรับเชื้อจากคนไทยที่กลับจากต่างประเทศมากที่สุด รองลงมาคือมาจาก กลุ่มสถานบันเทิง และ อาชีพเสี่ยง

By: Bell Boy
 

ขอบคุณ ข้อมูลจาก  SOURCE1  SOURCE2

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้