ไขข้อสงสัย ดราม่าห้างดังในฉะเชิงเทรายังเปิดปกติ คนมาเดินไม่หวั่นโควิด-19

ไขข้อสงสัย ดราม่าห้างดังในฉะเชิงเทรายังเปิดปกติ คนมาเดินไม่หวั่นโควิด-19

จากกรณีที่โลกออนไลน์มีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก กรณีมีการแชร์ภาพบรรยากาศภายในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่บริเวณย่านทางสามแยกสัญญาณไฟจราจรโรงเรียนเทศบาล 2 (แยกเข้าวัดโสธรฯ) ริมถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง (สิริโสธร) ยังคงเปิดให้บริการตามปกติ และยังคงมีคนแปดริ้วเอง ที่ออกมาเดินจับจ่ายใช้สอยกัน โดยไม่หวั่นต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ เชื้อโควิด-19

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 เม.ย.) เวลา 16.00 น. ได้เดินทางลงพื้นที่เข้าไปสอบถามประชาชนที่กำลังเดินทางเข้ามาใช้บริการภายในห้างสรรพสินค้าแห่งดังกล่าว หลายคนต่างให้คำตอบว่า ต้องการเข้ามาใช้บริการด้านอาหาร จากภายในร้านค้าที่อยู่ภายในห้าง และบ้างก็ต้องการเข้ามาใช้บริการต่อสถาบันการเงิน ธนาคารที่ยังมีสาขาเปิดทำการอยู่ภายในห้าง ขณะที่บางรายนั้นได้ระบุถึงความจำเป็นที่จะต้องเข้ามาผ่อนชำระค่างวดรถยนต์ ต่อทางสถาบันการเงินเช่นเดียวกัน

ขณะที่บรรยากาศโดยทั่วไปภายในค่อนข้างเงียบเหงา มีผู้คนเข้ามาเดินจับจ่ายใช้สอย และเข้าใช้บริการตามจุดทำการค้าภายในร้านค้าด้านต่างๆ อย่างบางตา โดยที่สถาบันการเงินที่เป็นสาขาของธนาคารหลายแห่งนั้น ได้มีการปิดป้ายประกาศหยุดทำการชั่วคราวในช่วงวันหยุด เสาร์-อาทิตย์ แต่ยังคงมีบางธนาคารที่ยังเปิดทำการและให้บริการแก่ลูกค้าอยู่ตามปกติ

จากการตรวจสอบตามข้อมูลคำสั่งของ นายระพี ผ่องบุพกิจ ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา ในฐานะประธานกรรมการโรคติดต่อ จ.ฉะเชิงเทรา ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานั้นยังไม่พบว่ามีคำสั่งให้สถานประกอบการ หรือห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่หยุดให้บริการเป็นการชั่วคราวแต่อย่างใด

โดยมีเพียงคำสั่งที่ 3/2563 ที่ให้ร้านค้าคาราโอเกะ ที่มีสภาพปิดปรับอากาศ ขนาดไม่เกิน 40 ตรม.ปิดทำการชั่วคราว และร้านเกม ร้านอินเตอร์เน็ตปิดทำการทุกแห่ง พร้อมโซนอุปกรณ์เครื่องเล่นสำหรับเด็กในห้างสรรพสินค้าหรือสถานประกอบการค้าปลีก-ค้าส่ง ขนาดใหญ่ทุกแห่งปิดทำการชั่วคราวเท่านั้น



ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวยังพบว่า ทางผู้ประกอบการห้างสรรพสินค้าเองนั้น ยังได้มีการตั้งจุดตรวจวัดอุณหภูมิ คัดกรองลูกค้าก่อนที่จะอนุญาตให้เข้าไปใช้บริการยังภายในอย่างรัดกุมอีกด้วย และมีการตั้งขวดเจลล้างมือไว้ให้บริการเป็นจุด โดยมีการปฏิบัติในทำนองเดียวกันทุกราย ทุกแห่ง ทุกสาขา ตลอดจนสาขาขนาดเล็ก ที่มีลักษณะคล้ายกันกับร้านค้าสะดวกซื้อ ล้วนต่างมีการตั้งจุดคัดกรองลูกค้าก่อนเข้าไปใช้บริการยังภายในทั้งสิ้น

ส่วนสถานการณ์ล่าสุดของจำนวนผู้ติดเชื้อในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ยังคงอยู่ที่ 19 รายต่อเนื่องมาเป็นวันที่ 4 แล้ว หลังจากพบผู้ติดเชื้อรายล่าสุดในพื้นที่ เมื่อวันที่ 1 เม.ย.63 โดยมีผู้ได้รับการรักษาจนหายแล้วจำนวน 8 ราย ยังอยู่ในความดูแลของแพทย์ 11 ราย จากจำนวนผู้ส่งตรวจหาเชื้อทั้งหมด 255 ราย และยังรอผลการตรวจยืนยันอีก 2 ราย มีผู้กักตัวครบ 14 วันแล้วจำนวน 526 ราย อยู่ในข่ายเฝ้าระวัง 91 ราย รวมยอดผู้มีความเสี่ยงสะสม 617 ราย




By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้