ชาวบ้านเพชรบูรณ์เดือด ถูกกล่าวหาว่าต่อต้านผู้ป่วยโควิด-19 ขู่ฟ้องผู้เสนอข่าวบิดเบือน

ชาวบ้านเพชรบูรณ์เดือด ถูกกล่าวหาว่าต่อต้านผู้ป่วยโควิด-19 ขู่ฟ้องผู้เสนอข่าวบิดเบือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีการนำเสนอข่าวว่า ชาวบ้าน ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ รวมตัวกันต่อต้าน คัดค้านไม่ให้นำผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาหายแล้ว จากโรงพยาบาลศรีเทพ มาพักฟื้นที่บ้าน เนื่องจากเกรงว่าผู้ป่วยคนดังกล่าว อาจจะมีเชื้ออยู่ในตัวและจะทำให้คนในหมู่บ้านติดเชื้อโรคได้ พร้อมทั้งนำภาพชาวบ้านกลุ่มหนึ่งที่ยืนถือป้ายคัดค้านต่อต้าน ไม่ให้นำผู้ป่วยโควิด-19 ที่รักษาหายแล้วเข้าหมู่บ้าน ซึ่งภาพชาวบ้านที่ยืนถือป้ายคัดค้านต่อต้านดังกล่าว ผู้นำหมู่บ้านและชาวบ้านหมู่ 3 บ้านวังขาม ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ ขอยืนยันว่า ไม่ใช่ภาพของชาวบ้านใน ต.สระกรวด อ.ศรีเทพ เพราะชาวบ้านใน ต.สระกรวด ไม่เคยมายืนถือป้ายประท้วงในลักษณะนี้ เป็นการนำเสนอข่าวที่บิดเบือนจากความเป็นจริงอย่างสิ้นเชิง และหลังจากข่าวนี้ได้เผยแพร่ออกไป ได้มีการแชร์กันไปอย่างแพร่หลาย ทำให้กระแสโซเชียลรุมโจมตี และมีการต่อว่าความแล้งน้ำใจของชาวบ้าน ต.สระกรวด จนได้รับความเสียหายเป็นอย่างมาก ที่ไม่มีความเห็นอกเห็นใจผู้ป่วยที่รักษาหายแล้ว และจะกลับมาพักฟื้นที่บ้าน จนทำให้ชาวบ้านใน ต.สระกรวด ตกเป็นจำเลยของสังคม

ผู้ใช้เฟสบุคชื่อ “โก๋แอมป์ คลับนม” เจ้าของเพจ “คนศรีเทพ” เปิดเผยว่า หลังจากที่ข่าวนี้ออกไป ทำให้กระแสโซเชียลด่าว่า โจมตี ชาวอำเภอศรีเทพเป็นอย่างมาก โดยกล่าวหาว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว ไม่มีมนุษยธรรม ทำให้ขณะนี้ชาวอำเภอศรีเทพ โดยเฉพาะชาวตำบลสระกรวด ถูกสังคมมองว่าเป็นคนเลวไปเสียแล้ว ตนจึงอยากจะให้ผู้ที่นำเสนอข่าวออกมารับผิดชอบในสิ่งที่กระทำไปด้วย

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ หมู่ 3 บ้านวังขาม พบกับ นางเอ (นามสมุติ) ผู้ป่วยติดเชื้อไววัสโควิดซึ่งรักษาหายแล้ว และกักตัวเองอยู่ที่บ้าน เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่คนอื่น ตนไม่รู้จริงๆว่า ตนติดไวรัสโควิด-19 ตนก็ไม่รู้ว่าติดมาจากที่ไหน หากรู้ว่าตัวเองเป็นจะไม่เดินทางกลับมาที่บ้านเลย ซึ่งในครั้งนั้นตนก็รู้สึกเสียใจอยู่แล้ว ที่สร้างความเดือนร้อนให้แก่บ้านเกิดตนเอง และเมื่อรักษาตัวจนหายแล้ว กลับมีข่าวมาว่าคนในหมู่บ้านรังเกียจตนเอง ทำให้สังคมตำหนิและถูกสังคมด่า จึงยิ่งรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก ตนยอมรับว่าเมื่อทราบว่าตนเองป่วยติดเชื้อโควิดรู้สึกวิตกเป็นอย่างมาก แต่แพทย์ พยาบาล ได้ดูแลรักษาเป็นอย่างดี ให้กำลังใจตนตลอด ทำให้มีกำลังใจต่อสู้จนกระทั่งหายในที่สุด ซึ่งตนอยากรู้ว่า ผู้ที่นำเสนอข่าวนี้ คิดได้อย่างไร ถ้าผู้ป่วยเป็นญาติพี่น้องหรือเป็นตัวคุณเอง คุณจะกล้านำเสนอข่าวไหมว่า ชาวบ้านทั้งหมู่บ้านรังเกียจคุณ ไม่ยอมให้คุณเข้าหมู่บ้าน

 ด้าน นายวินัย ทองบ่อ กำนันตำบลสระกรวด อ.ศรีเทพ ซึ่งได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า การนำเสนอข่าวดังกล่าวไม่เป็นความจริง ชาวบ้านในหมู่บ้านต่างรักใคร่กลมเกลียวกัน ไม่เคยรังเกียจหรือคัดค้านผู้ป่วยรายนี้เลย เนื่องจากเป็นญาติพี่น้องกัน ไม่ทราบว่าข่าวดังกล่าวออกมาได้อย่างไรว่าพวกตนต่อต้าน ไม่ให้นำคนป่วยเข้าพื้นที่ ซึ่งทั้งนี้ก่อนที่จะนำผู้ป่วยเข้ามาพักฟื้นนายอำเภอศรีเทพ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาชี้แจง แนะนำการปฏิบัติตัว และการอยู่ร่วมกับผู้ป่วยรายดังกล่าวในระหว่างที่พักฟื้น ซึ่งพวกตนก็เข้าใจและพร้อมที่จะปฏิบัติตาม ไม่มีข้อขัดแย้งหรือการต่อต้านแต่อย่างใด ในกรณีนี้ทำให้คนในหมู่บ้านได้รับความเสียหาย ถูกสังคมมองว่าเป็นคนเห็นแก่ตัว พวกตนจึงอยากจะให้ผู้ที่นำเสนอข่าวออกมารับผิดชอบ ไม่เช่นนั้นชาวบ้านก็พร้อมที่จะไปแจ้งความให้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้