สหรัฐเข้าสู่สัปดาห์มรณะ ศพแน่นห้องเย็น ผงะเสือติดโคโรนา

สหรัฐเข้าสู่สัปดาห์มรณะ ศพแน่นห้องเย็น ผงะเสือติดโคโรนา

โควิด:สหรัฐเข้าสู่สัปดาห์มรณะ - รอยเตอร์ รายงานสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในสหรัฐอเมริกา วันที่ 6 เม.ย. ว่า สหรัฐเข้าสู่สัปดาห์ที่คาดหมายว่าจะหนักหนาสาหัสที่สุด หลังจากมียอดผู้เสียชีวิตเกิน 9,500 รายแล้ว พร้อมกับจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มเกิน 3.3 แสนคน แต่มีผู้ว่าการมลรัฐไม่กี่รัฐที่อดทนใช้มาตรการสั่งให้ประชาชนเก็บตัวอยู่ในบ้าน อีกทั้งยังมีโบสถ์หลายแห่งประกอบพิธีปาล์ม ซันเดย์ ของชาวคริสต์

 

เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายศพจากศูนย์การแพทย์วีกคอฟฟ์ ไฮตส์ ย่านบรู๊กลีน นครนิวยอร์ก . REUTERS/Andrew Kelly TPX IMAGES OF THE DAY

 

จำนวนยอดผู้เสียชีวิตที่รัฐนิวยอร์ก ศูนยกลางการระบาดของสหรัฐ ลดลงเล็กน้อย แต่ยังมีจำนวนสูงเกือบ 600 รายภายในวันเดียว ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อภายในวันเดียวเพิ่มถึง 7,300 คน ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อของรัฐนิวยอร์กเพิ่มเป็น 122,000 คน และเสียชีวิตแล้ว 1,459 ราย ขณะที่รัฐเพนซิลเวเนีย รัฐโคโลราโด และวอชิงตัน ดี.ซี. เริ่มมียอดผู้ตายเพิ่มเขึ้นเรื่อยๆ

 

 

ภาพที่น่าสลดใจและบ่งบอกว่า สัปดาห์มรณะที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ แถลงว่าจะเป็นสัปดาห์ที่หนักที่สุดมาถึงแล้ว คือมีศพจำนวนมาก ที่เจ้าหน้าที่เร่งบรรจุในถุงสีแสด และใส่ไว้ในห้องเก็บศพของศูนย์วีกคอฟฟ์ เต็มแน่นห้อง

"ไวรัสโคโรนาร้ายกาจและมีประสิทธิภาพเท่าที่ไวรัสมี เป็นเพชฌฆาตที่ทรงประสิทธิภาพอย่างยิ่ง" นายแอนดรูว์ คูโมโอ ผู้ว่าการรัฐนิวยอร์กกล่าวและว่า การตรวจเชื้ออย่างรวดเร็วจะช่วยให้ประเทศกลับคืนสู่ภาวะปกติได้

  

ทหารเข้าประจำการหน้าอาคารเจค็อบ เค. เจวิตส์ ที่ปรับเป็นโรงพยาบาลสนามรองรับผู้ป่วยโควิด-19 REUTERS / Eduardo Munoz REFILE - CORRECTING BOROUGH


ด้านศัลยแพทย์เจอโรม อดัมส์ กล่าวว่า แม้ช่วงเวลายากลำบากคืบคลานเข้ามา แต่ก็มีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ หากทุกคนช่วยกันเว้นระยะห่างทางสังคมไปอีก 30 วัน

"มันจะเป็นสัปดาห์ที่หนักที่สุด และเศร้าที่สุดสำหรับชีวิตชาวอเมริกันส่วนใหญ่ ถ้าพูดกันตรงๆ มันจะเป็นจังหวะเหมือนเหตุการณ์ถล่มเพิร์ลฮาร์เบอร์ เหตุวินาศกรรม 9/11 จะไม่ใช่เหตุที่เป็นเฉพาะท้องถิ่น แต่จะเป็นไปทั่วประเทศ และผมอยากให้อเมริกาเข้าใจสถานการณ์นี้ด้วย" หมออดัมส์กล่าว พร้อมย้ำว่าทุกคนควรจะต้องอยู่บ้านเพื่อชะลอการระบาดของเชื้อ


Healthcare workers wheel a person outside of the Elmhurst Hospital center as the outbreak of coronavirus disease (COVID-19) continues in the neighborhood of Queens in New York, U.S., April 5, 2020. REUTERS / Eduardo Munoz


สำหรับเรื่องที่น่าแปลกประหลาดใจอีกเรื่องที่นครนิวยอร์ก คือเจ้าหน้าที่สวนสัตว์ย่านบรองซ์ ตรวจพบเสือมลายัน เพศเมีย อายุ 4 ปี ชื่อนาเดีย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา แต่อาการเริ่มฟื้นตัวแล้ว

เจ้าหน้าที่ระบุว่า ยังไม่ทราบสาเหตุ และจะร่วมกับผู้เชี่ยวชาญอื่นๆ หาสาเหตุว่าเสือติดเชื้อได้อย่างไร เชื่อว่าเคสนี้เป็นเคสแรกในโลกที่พบในเสือ หลังจากเคยพบกรณีสุนัขและแมวติดเชื้อจากเจ้านาย เนื่องจากใกล้ชิดกันมาก และเจ้าหน้าที่ยืนยันว่า สัตว์เหล่านี้ไม่มีโอกาสจะแพร่เชื้อสู่คนได้ แม้จะรับเชื้อจากคนก็ตาม


Nadia, a 4-year-old female Malayan tiger at the Bronx Zoo, that the zoo said on April 5, 2020 has tested positive for coronavirus disease (COVID-19) is seen in an undated handout photo provided by the Bronx zoo in New York. WCS/Handout via REUTERS


ที่มา : KHAOSOD

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้