ชวนผู้ป่วยโควิด 19 ที่หายแล้ว ร่วมบริจาคพลาสมา ช่วยรักษาคนต่อได้ !

ชวนผู้ป่วยโควิด 19 ที่หายแล้ว ร่วมบริจาคพลาสมา ช่วยรักษาคนต่อได้ !

วันที่ 5 เมษายน 2563 เฟซบุ๊ก ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ได้ออกมาโพสต์เชิญชวนผู้ป่วย โควิด 19  ที่รักษาหายแล้ว ร่วมบริจาคพลาสมาที่มีภูมิต้านทานต่อไวรัส เพื่อนำไปช่วยรักษาผู้ป่วยรายอื่นต่อไป โดยเนื้อหาประกาศ มีดังนี้

(ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล) ภาพจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย 

"ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ขอเชิญชวนผู้ป่วยที่หายจากโรค COVID-19 กลับมาเป็นผู้ให้พลาสมาที่มีภูมิต้านทานต่อไวรัส ช่วยยับยั้งไม่ให้ปอดอักเสบอย่างรุนแรง เป็นประโยชน์ต่อการรักษาผู้ป่วยต่อไป

พลาสมาของผู้ป่วยที่หายจากโรค COVID-19 จะมีประโยชน์อย่างมากในการใช้รักษาผู้ป่วย COVID-19 ที่มีอาการรุนแรง ภูมิต้านทานที่เกิดขึ้นจากผู้ป่วยเปรียบเสมือนเป็นเซรุ่มใช้รักษาโรค ขณะนี้ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ มีโครงการที่จะรับบริจาคพลาสมาจากผู้ที่หายจากโรคแล้ว โดยผู้ประสงค์จะบริจาคพลาสมา ต้องเป็นผู้ป่วย COVID-19 ที่หายไม่มีอาการ ออกจากโรงพยาบาลกักตัวที่บ้านครบ 14 วัน และแข็งแรงดีแล้ว จึงจะสามารถมาบริจาคพลาสมาได้

จึงขอเชิญชวนผู้ป่วยที่หายจากโรค COVID-19 ร่วมบริจาคพลาสมา ช่วยสร้างภูมิต้านทานโรคให้กับผู้ป่วย โดยท่านจะเป็นฮีโร่ ที่จะช่วยให้ผู้ป่วยที่ต้องทนทุกข์ทรมาน หายจากโรค COVID-19 เพราะพลาสมาของท่านเสมือนเป็นยาวิเศษ มีคุณค่าอย่างมหาศาล และไม่สามารถหาได้จากที่ใด ต้องได้มาจากผู้ป่วยที่ติดเชื้อและหายแล้วสร้างขึ้นมาเองได้เท่านั้น

แจ้งความประสงค์ได้ที่ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย โทร. 0 2256 4300 , 0 2263 9600-99 (วัน-เวลาราชการ)" 

 

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : kapook

Admin : ข้าวปั้น

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้