เลยวุ่น! พบคนลาวติดด่านเกือบร้อย ไข้สูงเพียบ-สั่งจนท.เร่งเช็กอาการ

เลยวุ่น! พบคนลาวติดด่านเกือบร้อย ไข้สูงเพียบ-สั่งจนท.เร่งเช็กอาการ

เลยวุ่น! พบคนลาวติดด่านเกือบร้อย กลับจากกทม.-อีกหลายจังหวัด ไข้สูงเพียบ อุณหภูมิมากกว่า 37.3 องศาฯ สั่งจนท.เร่งเช็กอาการเสี่ยง โควิด

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศจากด่านพรมแดนนากระเซ็ง ต.อาฮี อ.ท่าลี่ จ.เลยว่า พบชาวสปป.ลาว ที่เดินทางจากกรุงเทพฯ และในพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็น เพชรบูรณ์ พิษณุโลก ขอนแก่น หนองบัวลำภู

หลังได้รับผลกระทบจากรัฐบาลไทยมีมาตรการปิดร้านอาหาร สถานบริการ และประกอบการต่างๆ เพื่อป้องกันการแพร่โควิด-19 จำนวนกว่า 70 คน ติดค้างไม่สามารถข้ามแม่น้ำไปฝั่งสปป.ลาวได้ เป็นวันที่ 2

หลังเจ้าแขวงไชยะบุรี ทำหนังสือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดเลย พะเยา น่าน และอุตรถิตถ์ แจ้งปิดด่านพรมแดนที่ติดต่อกับประเทศไทย ทั้งหมด 5 แห่ง เริ่มมีผลอย่างเร่งด่วนในวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยไม่มีการอนุโลมให้คนลาวข้ามไปได้เหมือนช่วงก่อนหน้านี้

ล่าสุดช่วงเช้าถึงเที่ยงที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ด่านศุลกากร เจ้าหน้าที่ปกครอง ประจำด่าน ได้ตรวจเช็กชาวลาว เบื้องต้นโดยการวัดอุณหภูมิ วัดไข้ 70 คน พบมีอุณหภูมิสูง 5-7 คน โดยมากกว่า 37.3 องศาฯ หากพบอุณหภูมิยังสูง เตรียมให้สาธารณสุขอำเภอท่าลี่ นำตัวไปยังโรงพยาบาลท่าลี่ เพื่อตรวจสอบวัดไข้อีกครั้งและเข้าสู่กระบวนการคัดกรอง

ด้านนายกฤติชฎา บุญล้อมรัตน์ ปลัดอำเภอ รักษาราชการแทนนายอำเภอท่าลี่ กล่าวว่า ขณะนี้ที่วัดลาดปู่ทรงธรรม ในตัวอำเภอท่าลี่ มีชาวลาวที่ค้างไม่สามารถเดินทางออกจากด่านประเทศไทยได้อีก 49 คน ต้องกักตัวเข้ากระบวนการคัดกรอง และกักตัว 14 วันตาม คำสั่งศูนย์บริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดเลย โดยมีการนำข้าวปลา อาหาร นำมาให้รอพ้น 14 วัน ก็จะมีการดำเนินการอื่นๆต่อไป

 

 

ที่มา : KHAOSOD

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้