เผยมี 163 คนหลุดจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่สนกักตัว สาธารณสุขได้แต่แจ้งความ

เผยมี 163 คนหลุดจากสนามบินสุวรรณภูมิ ไม่สนกักตัว สาธารณสุขได้แต่แจ้งความ

เผยจำนวนผู้โดยสารที่ก่อความวุ่นวายไม่ยอมกักตัว หลุดออกจากสุวรรณภูมิ มี 163 คน สาธารณสุขเตรียมแจ้งความ ส่งชื่อไปจังหวัดต่างๆ ขณะที่อีกส่วนหนึ่งกักตัวเรียบร้อยแล้ว แบ่งไปตามโรงแรมใน กทม. และ สัตหีบ

จากกรณีที่เกิดความวุ่นวายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เมื่อเย็นวันที่ 3 เม.ย. เมื่อผู้โดยสารรวมตัวกันแสดงความไม่พอใจและปฏิเสธที่จะต้องเข้าสู่กระบวนการกักตัว เพื่อสังเกตอาการในสถานที่ที่กำหนด ตามพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน และ ประกาศของสำนักงานการบินพลเรือน (กพท.) เพื่อแก้ไขสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อจากไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 พยายามกดดันเจ้าหน้าที่ เรียกร้องให้รัฐบาลส่งตัวแทนมาชี้แจง กระทั่งมีเจ้าหน้าที่ทหารยศ “พลตรี” รายหนึ่ง เข้าเจรจา และสุดท้ายอนุญาตให้ผู้โดยสารเหล่านี้กลับบ้านได้ แม้เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข จะคัดค้านก็ตาม นอกจากนี้ พบว่า ผู้โดยสารบางคนที่ถูกกักตัวไว้ เนื่องจากมีไข้ อาศัยจังหวะชุลมุนหลบหนีไปได้ 3 คน ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

วันนี้ (4 เม.ย.) รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้โดยสารที่กดดันเจ้าหน้าที่ กระทั่งถูกปล่อยตัวให้กลับบ้านได้ มีจำนวนทั้งสิ้น 163 คน มาจากเส้นทางญี่ปุ่น และ สิงคโปร์ ซึ่งภายหลังเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ตัดสินใจเตรียมที่จะแจ้งความกับตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ เนื่องจากผู้โดยสารเหล่านี้ไม่ให้ความร่วมมือ ขณะนี้มีข้อมูลอยู่ในมือแล้ว ต่อไปจะใช้วิธีคัดรายชื่อทั้งหมดส่งไปยังจังหวัดภูมิลำเนา เพื่อติดตามตัวมารายงานตัว และเข้าสู่กระบวนการกักตัวตามที่กำหนดต่อไป

ส่วนผู้โดยสารอีกกลุ่มหนึ่ง ถูกส่งไปกักตัวตามสถานที่ ซึ่งทางภาครัฐจัดเตรียมไว้เพื่อกักตัวสังเกตอาการ ได้แก่ กิจการอาคารรับรองสัตหีบ กองทัพเรือ และ โรงแรมในกรุงเทพฯ ก่อนที่จะไม่มีเที่ยวบินขาเข้าตามมาอีก เนื่องจากมีคำสั่ง กทพ. ห้ามเครื่องบินขนส่งเดินทางเข้าประเทศชั่วคราว ถึงวันที่ 6 เม.ย. เวลา 23.59 น. โดยพบว่าขณะนี้แต่ละสายการบินได้แจ้งยกเลิกเที่ยวบินขาเข้ามายังประเทศไทยทุกเที่ยวบินแล้ว


  

ที่มา : MGR ONLINE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้