ยุ่งแล้ว!!! กต.ฝืนคำสั่งปล่อยคนเข้าประเทศ ถึงสุวรรณภูมิก่อม็อบต้านกักตัว 3 คนไข้ฉวยหลบหนี “บิ๊กตู่” เรียกถกด่วนวันนี้

ยุ่งแล้ว!!! กต.ฝืนคำสั่งปล่อยคนเข้าประเทศ ถึงสุวรรณภูมิก่อม็อบต้านกักตัว 3 คนไข้ฉวยหลบหนี “บิ๊กตู่” เรียกถกด่วนวันนี้

“บิ๊กตู่” ถกด่วนวันนี้ หลังกระทรวงการต่างประเทศฝ่าฝืนคำสั่ง ออกเอกสารให้คนเดินทางเข้าประเทศ กว่า 100 คน ถึงสุวรรณภูมิไม่ยอมกักตัว แถมจะก่อม็อบต้านรัฐบาล ทหารยศพลตรีมาเจรจาและยอมให้กลับบ้านได้โดยกำชับให้กักตัวเองที่บ้าน 14 วัน จนท.สธ.อ่อนใจ พบคนไข้ 3 คนที่ถูกกักตัวฉวยจังหวะชุลมุนหนีออกไปด้วย

วานนี้(3 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม มีคำสั่งให้กระทรวงการต่างประเทศ ชะลอการเดินทางเข้าประเทศของคนไทยและคนต่างชาติ ตั้งแต่ 2 เมษายน จนถึง 15 เมษายน นี้ แต่ปรากฏว่า กระทรวงการต่างประเทศ ยังคงออกเอกสารรับรองให้คนไทย และคนต่างชาติ เดินทางเข้าประเทศไทย ตามปกติ และเมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 3 เม.ย. ที่ผ่านมา มีผู้โดยสารชาวไทย ที่เดินทางกลับจากประเทศสหรัฐอเมริกา และ ญี่ปุ่น ประมาณ 100 คน ต้องเข้าสู่มาตรการกักตัว ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และประกาศของสำนักงานการบินพลเรือน หรือ กพท. โดยต้องนำผู้โดยสารทั้งหมด ไปกักตัวในสถานที่ ที่กระทรวงสาธารณสุขและหน่วยงานด้านความมั่นคงเตรียมไว้ ซึ่งจัดสถานที่ไว้รอรับที่ อ.สัตหีบ และ โรงแรม อีก 2 แห่ง ในกรุงเทพมหานคร แต่ผู้โดยสารไม่พอใจ และได้ปฏิเสธการเข้ากักตัว โดยแจ้งว่าไม่ได้รับการแจ้งล่วงหน้า และไม่มีมาตรการดูแลที่ชัดเจน ทำให้เกิดการโต้เถียงกันนานกว่า 4 ชั่วโมง ระหว่างเจ้าหน้าที่และกลุ่มผู้โดยสาร

กลุ่มผู้โดยสารที่เดินทางมาถึงสุวรรณภูมิ เรียกร้องให้รัฐบาลส่งตัวแทนมาชี้แจง และทำท่าจะลุกลามเป็นการชุมนุมต่อต้านเจ้าหน้าที่รัฐ แต่ต่อมา เจ้าหน้าที่ทหารระดับพลตรี ได้เข้ามาคุมสถานการณ์ และเปิดการเจรจากับผู้เดินทาง ประมาณ 20 นาที ก่อนจะอนุญาตให้ทุกคนเดินทางกลับบ้านได้ โดยกำชับให้ทุกคนต้องกักตัวเอง 14 วัน แม้ว่า เจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข (สธ.)จะคัดคัดค้าน แต่ไม่สามารถควบคุมตัวผู้เดินทางทั้งหมดได้

ล่าสุด ทางกระทรวง สธ. แจ้งว่าผู้โดยสารที่ออกไป มีคนเป็นไข้ ที่ถูกกักไว้ 3 คน อาศัยจังหวะชุลมุน หลบหนีการกักตัวออกจากสนามบินไปด้วย

ทั้งนี้ การเดินทางมาจากต่างประเทศของคนไทยและคนต่างชาติ ในระยะเวลา 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้ผู้ติดเชื้อในประเทศไทยเพิ่มขึ้น เนื่องจากเมื่อกลับมาแล้วไ่ม่ยอมกักตัว และเดินทางไปในสถานที่ต่างๆ จนเป็นเหตุให้นายกรัฐมนตรีออกคำสั่งให้มีการชะลอการเดินทางเข้าประเทศไทย ทั้งคนไทยและชาวต่างชาติ แต่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า แม้จะเป็นคำสั่งของนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการสถานการณ์ฉุกเฉิน ก็ยังมีหน่วยราชการฝ่าฝืนคำสั่งและไม่ปฏิบัติตาม

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ล่าสุด หลังจากที่มีการละเมิดคำสั่งทั้งคำสั่งชะลอการเดินทางเข้าประเทศ และการไม่ยอมรับการกักตัวในสถานที่รัฐกำหนด นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เป็นการด่วน ในวันนี้ (4 เม.ย) เวลา 9.00 น.

 

 By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก  SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้