ช่วยฝรั่งติดโควิดจยย.คว่ำดับ กักชาวบ้าน-จนท.130 คน!

ช่วยฝรั่งติดโควิดจยย.คว่ำดับ กักชาวบ้าน-จนท.130 คน!

แม่ทัพภาคที่ 4 นำกำลังพลบิ๊กคลีนนิ่งซอยบางลาป่าตอง ฮึ่ม! ใครฝ่าฝืนเคอร์ฟิวจัดการทันที ขณะที่นักท่องเที่ยวต่างชาติขี่จยย.คว่ำเจ็บสาหัส ชาวบ้าน-กู้ภัย ช่วยเหลือส่งรพ.ก่อนเสียชีวิต รู้ทีหลังติดโควิดต้องกักตัวถึง 130 คน รวมบุคลากรทางการแพทย์ด้วย 

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานในพิธีเปิดทำความสะอาดซอยบางลาป่าตอง จ.ภูเก็ต ร่วมฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดโรคCOVID-19 โดยมี พล.ร.ท.เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 3 พล.ต.ท.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 นายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต นางสาวเฉลิมลักษณ์ เก็บทรัพย์ นายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมกิจกรรม

แม่ทัพภาคที่ 4 กล่าวว่า รัฐบาลมีความเป็นห่วงสถานการณ์โรคโควิด-19 ที่จังหวัดภูเก็ต รัฐบาลได้กำหนดเวลาเคอร์ฟิวการงดออกจากเคหสถานจะมีการบังคับใช้กฎหมายอย่างชัดเจน ใครฝ่าฝืนทำผิดต้องดำเนินการ ไม่อย่างนั้นไม่สามารถหยุดตัวเลขได้ ชาวภูเก็ตต้องช่วยกัน ขอยืนยันตรงนี้หน้าบ้านใครหน้าบ้านท่านต้องออกมาแล้วออกมาทำความสะอาด ที่ผ่านมาพบว่ายังมีการแอบจัดปาร์ตี้เล็กๆน้อยๆ เป็นสิ่งที่ทำให้เกิดตรงนี้ สุดท้ายทุกคนรู้ความจริงกัน และเมื่อวานนี้มีนักท่องเที่ยวประสบอุบัติเหตุที่ภูเก็ต พบว่าเกี่ยวข้องโควิด -19 ทำให้ต้องกักคนอีก 130 คน ถ้าบอกความจริงกันจะเป็นการช่วยบุคลากรทางการแพทย์ได้เป็นอย่างมาก

ด้านผู้ว่าฯ ภูเก็ต กล่าวว่า ภูเก็ต โดยเฉพาะป่าตองเป็นแหล่งสำคัญได้ทำการสอบสวนโรคแล้ว ส่วนใหญ่ผู้ที่มีความเสี่ยงจะอยู่ที่ซอยบางลา ป่าตอง ซึ่งซอยบางลา ป่าตอง มีสถานบริการทั้งสิ้น 6 แห่ง ที่มีโอกาสสัมผัสกับผู้ติดเชื้อ มีการสอบสวนโรค มีรายชื่อแล้ว มีความจำเป็นต้องปิดพื้นที่ป่าตองเพื่อประโยชน์ในการสอบสวนโรคส่วนผู้ที่อยู่ในข่ายต้องนำตัวไปกักกันเฝ้าระวังโรค 14 วัน ขณะนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขได้ส่งทีมงานลงมาทำการตรวจเชื้อที่โรงแรมสลีพวิธมี ป่าตอง เพื่อทำสวอทเกี่ยวข้องทางการแพทย์ในการตรวจสอบเชื้อบวกเชื้อลบ ส่วนโรงพยาบาลสนามในจ.ภูเก็ต เปิดรักษาผู้ป่วยอยู่ที่หอประชุมศาลากลางแห่งใหม่ ทั้งนี้โรงพยาบาลสนามแห่งที่ 2 ได้พิจารณาไว้ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตภูเก็ต ยังไม่เปิดให้บริการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตแล้วพบว่าติดเชื้อโควิด19 จนทำให้เจ้าหน้ากู้ชีพกู้ภัยที่ให้การช่วยเหลือและบุคลากรทางการแพทย์ที่ทำการรักษาต้องกักตัวถึง 130 คนนั้น เหตุเกิดเมื่อวันที่​ 25​ มี.ค.ที่ผ่านมา​ นักท่องเที่ยวฝรั่งคนดังกล่าวได้ขี่รถจักรยานยนต์เสียหลักล้มจนได้รับบาดเจ็บที่ต.ราไวย์​ โดยมีชาวบ้านช่วยเหลือเบื้องต้น และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยได้รับผู้บาดเจ็บ​ใส่บอร์ด​ส่ง​รพ.ฉลอง​ ก่อนจะส่งรักษาต่อที่รพ.วชิระภูเก็ต​ และเสียชีวิตในเวลาต่อมา​

 

 

ที่มา : DAILYNEWS

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้