ญี่ปุ่นเร่งหาต้นตอ “ทารก” ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งที่พ่อแม่ไม่ป่วย สั่งกักหมอ-พยาบาล 44 คนใกล้ชิด รอบโลก

ญี่ปุ่นเร่งหาต้นตอ “ทารก” ติดเชื้อโควิด-19 ทั้งที่พ่อแม่ไม่ป่วย สั่งกักหมอ-พยาบาล 44 คนใกล้ชิด รอบโลก


วันที่ 3 เม.ย. เดลีเมล์ รายงานว่า ทางการท้องถิ่น จังหวัดยามานาชิ ใกล้กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เร่งตรวจสอบหาต้นตอว่า ทารกหญิง อายุไม่ถึง 1 ขวบที่พบว่าป่วยเป็น โรคโควิด-19 เมื่อ 31 มี.ค. ได้รับเชื้อมาจากที่ไหน

หลังผลตรวจสุขภาพพ่อและแม่ของเด็กหญิงไม่พบไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ เบื้องต้นแพทย์ยังต้องเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด เนื่องจากเด็กหญิงมีอาการสาหัสและต้องนอนพักรักษาตัวในแผนกผู้ป่วยวิกฤต

รายงานระบุว่า พ่อแม่พบลูกน้อยนอนหลับนิ่งไม่หายใจเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา จึงรีบพาตัวส่งโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยยามานาชิ แม้แพทย์จะทำการรักษาจนหัวใจกลับมาเต้นได้อีกครั้ง แต่ครอบครัวต้องเผชิญกับข่าวร้ายเมื่อผลซีทีสแกนเผยให้เห็นว่าเด็กหญิงมีอาการของโรคปอดบวม แพทย์เลยตรวจหาเชื้อโควิด-19 และพบว่าเด็กหญิงติดไวรัสดังกล่าว แต่เมื่อตรวจพ่อแม่กลับไม่พบเชื้อ


ขณะเดียวกันมีหมอ พยาบาล และบุคลากรทางการแพทย์ที่สัมผัสหรืออยู่ใกล้ชิดกับเด็กหญิงรวม 44 คน ซึ่งทั้งหมดไม่ได้สวมใส่หน้ากากอนามัย เพราะไม่คิดว่าเด็กหญิงติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ทั้งหมดต้องแยกกักตัวเป็นเวลานาน 14 วันเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในโรงพยาบาล ซึ่งอาจเพิ่มความเสี่ยงให้กับผู้ป่วยที่กำลังพักรักษาตัว รวมถึงบุคคลใกล้ชิดกับหมอ-พยาบาลในกลุ่มเสี่ยง

ทั้งนี้ ญี่ปุ่นมีอัตราการติดเชื้อโควิด-19 ต่ำลง จากที่มีจำนวนผู้ป่วยสะสมติด 5 อันดับแรกของโลกก็ลดลงมาจนปัจจุบันอยู่ที่ลำดับ 33 กับจำนวนผู้ป่วยสะสม 2,384 คน ในจำนวนนี้เสียชีวิตแล้ว 57 คน และรักษาหาย 472 คน
 


By: Bell Boy
    

ขอบคุณ ข้อมูลจาก  SOURCE1 


สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598,  092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้