ศบค.ประเมินผล 7 วันไม่ดีขึ้น อาจต้องขั้นสุด เคอร์ฟิว 24 ชม. บางพื้นที่

ศบค.ประเมินผล 7 วันไม่ดีขึ้น อาจต้องขั้นสุด เคอร์ฟิว 24 ชม. บางพื้นที่

ศบค.ประเมินอาจต้องขั้นสุดเคอร์ฟิว 24 ชม.

ศบค.เตรียมประเมินผลลัพธ์ 7 วัน ไม่ดีขึ้นอาจเคอร์ฟิวส์ 24 ชม.บางพื้นที่ เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ตัดสินใจประกาศเคอร์ฟิวทั่วประเทศ ในช่วงเวลา 22.00-04.00 น. เพื่อสกัดไวรัสโควิด-19 นั้น

สาเหตุหลักเนื่องจากสถานการณ์ขณะนี้ จำนวนตัวเลขผู้ติดเชื้อยังไม่ลดลงและเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับพบว่าที่ผ่านมายังมีบางพื้นที่แอบจัดปาร์ตี้พบปะสังรรค์และมีสถานบันเทิงบางแห่งยังแอบเปิดให้บริการอยู่

รวมถึงกรณีวัยรุ่นที่จ.เชียงใหม่ ที่ไม่สนคำเตือนของเจ้าหน้าที่ในการป้องกันโควิด-19 และมีการก่อกวนถึงโรงพยาบาลนครพิงค์ ตามที่ปรากฏเป็นข่าวไปแล้วนั้น ด้วยเหตุผลดังกล่าวเหล่านี้ทำให้นายกรัฐมนตรีต้องตัดสินใจยกระดับมาตรการเข้มข้น

7 วันไม่ดีขึ้นอาจเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้จะมีการประเมินผลภายในระยะเวลา 7 วัน หากยังไม่เกิดผลลัพธ์ในทางปฏิบัติ ก็อาจมีการยกระดับขั้นสูงสุดเป็นเคอร์ฟิว 24 ชั่วโมง โดยจะเลือกเป็นพื้นที่ต่อไป

 

ที่มา : KHAOSOD

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้