ฮ่องกงพบ แมวติดเชื้อโควิด-19 จากเจ้าของ หลังผลตรวจออกมาเป็นบวก

ฮ่องกงพบ แมวติดเชื้อโควิด-19 จากเจ้าของ หลังผลตรวจออกมาเป็นบวก

สำนักงานเกษตร ประมง และการอนุรักษ์ ของฮ่องกงเผย ผลทดสอบไวรัสโควิดในแมวเลี้ยงของผู้ป่วย COVID-19 เป็นบวก แต่ยังไม่แสดงอาการ อยู่ในระหว่างการติดตามผลและทำการทดสอบซ้ำ

จากที่ก่อนหน้านี้ในฮ่องกงเคยพบสุนัขติดเชื้อโควิดจากเจ้าของ 2 ตัว ตัวแรกเป็นสุนัขปอมเมอเรเนียน ส่วนอีกตัวเป็นสุนัขเยอรมันเชพเพิร์ด อายุ 2 ปี จากการเก็บตัวอย่างสารคัดหลั่งทางจมูกและปากไปทดสอบ และมีผลเป็นบวก ล่าสุด ซินหัวไทย รายงานว่า สำนักงานเกษตร ประมง และการอนุรักษ์ (AFCD) ของฮ่องกง พบสัตว์เลี้ยงติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 1 ตัว เป็นแมวท้องถิ่นพันธุ์ขนสั้น จากการเก็บตัวอย่างจากช่องปาก โพรงจมูก และทวารหนัก ไปทดสอบ โดยมีผลออกมาเป็นบวก โดยในตอนนี้แมวยังไม่แสดงอาการ และอยู่ในระหว่างการติดตามผลอย่างใกล้ชิด ก่อนทดสอบหาเชื้อซ้ำอีกครั้ง

ดังนั้นตอนนี้ทางสำนักงานเกษตร ประมง และการอนุรักษ์ของฮ่องกงได้แนะนำให้ประชาชนพาสัตว์เลี้ยงที่เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เช่น สุนัขและแมว ออกจากที่พักที่มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 มากักตัวไว้ที่ศูนย์ดูแลสัตว์ของสำนักงาน พร้อมทั้เดินหน้าร่วมมือกับสำนักงานสาธารณสุขเพื่อจัดการกับกรณีที่เกี่ยวข้องต่อไป

อีกทั้งยังย้ำว่าในปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนว่าสัตว์เลี้ยงเป็นพาหะเชื้อโควิดสู่คน แต่อย่างไรก็ตามเจ้าของสัตว์เลี้ยงควรหมั่นดูแลรักษาความสะอาด รักษาสุขอนามัย และไม่ทอดทิ้งสัตว์เลี้ยง

 

Admin : ข้าวปั้น

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : kapook, Xinhuathai

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้