จนท. อินโดนีเซีย ดัดหลังพวกฝ่าฝืนกฎห้ามออกจากบ้าน แกล้งแต่งผีทำหนีกันกระเจิง

จนท. อินโดนีเซีย ดัดหลังพวกฝ่าฝืนกฎห้ามออกจากบ้าน แกล้งแต่งผีทำหนีกันกระเจิง

เจ้าหน้าที่อินโดนีเซีย ผุดไอเดียดัดหลังคนฝ่าฝืนกฎห้ามออกจากบ้าน ในช่วงโควิด 19 ระบาด แกล้งแต่งผีหลอกซะเลย งานนี้หนีกันกระเจิง



สถานการณ์โควิด 19 นั้น ทำให้หลายประเทศทั่วโลกต่างหามาตรการมารับมือ ซึ่งหนึ่งในมาตรการนั้นคือการที่ขอให้ทุกคนกักตัวอยู่แต่ในบ้านของตัวเอง ซึ่งบางประเทศก็กำหนดช่วงเวลาห้ามประชาชนออกจากบ้านไว้ด้วย เพื่อป้องกันไม่ให้การแพร่ระบาดรุนแรงขึ้น

เช่นเดียวกันกับประเทศอินโดนีเซียที่ออกมาตรการห้ามประชาชนออกจากบ้านตอนกลางคืน แต่ทว่ายังมีคนฝ่าฝืน งานนี้เจ้าหน้าที่ก็เลยผุดไอเดียที่ทำเอาเรียกเสียงฮาได้ไม่น้อย



เพราะเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2563 ทวิตเตอร์ @yuiixyuii ได้แชร์คลิปการรายงานข่าวจากประเทศเกาหลีใต้ที่เผยให้เห็นมาตรการการรับมือของคนที่ทำผิดกฎของประเทศอินโดนีเซีย โดยเจ้าหน้าที่ได้แต่งชุดผี Pocong ผีท้องถิ่นของอินโดนีเซีย งานนี้ ทำเอาวิ่งกันป่าราบ ฝ่าฝืนดีนัก มันต้องเจอดัดหลังแบบนี้ !!




         

ขณะที่เว็บไซต์ coconuts ก็รายงานเช่นกันว่า ที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน จังหวัดชวากลาง ของประเทศอินโดนีเซีย มีเจ้าหน้าที่แต่งกายเป็นผี Pocong ที่หน้าหมู่บ้านเพื่อป้องกันไม่ให้คนภายในออกจากหมู่บ้าน รวมถึงไม่ให้คนภายนอกเข้ามา โดยทางโฆษกของหมู่บ้านระบุว่า ผี  Pocong เป็นการเตือนใจคนในหมู่บ้านเกี่ยวกับความตาย หากใครยังดื้อ ไม่ให้ความร่วมมือในมาตรการป้องกันโรคโควิด 19 ในไม่ช้า ก็อาจจะกลายเป็น Pocong ได้เช่นกัน

 

 

ที่มา : KAPOOK

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้