เปิดไทม์ไลน์ ลุงติดโควิด สิ้นใจบนรถไฟ ตามหา 15 ผู้โดยสารร่วมโบกี้

เปิดไทม์ไลน์ ลุงติดโควิด สิ้นใจบนรถไฟ ตามหา 15 ผู้โดยสารร่วมโบกี้

เปิดไทม์ไลน์ ลุงติด โควิด สิ้นใจบนรถไฟ ซื้อตั๋วจาก บางซื่อ มาดับสลดที่ ทับสะแก จนท.เร่งตามหา 15 ผู้โดยสาร ร่วมโบกี้ ตรวจร่างกาย

วันที่ 1 เม.ย. นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงกรณีมีผู้โดยสารชายอายุ 57 ปี เสียชีวิตบนขบวนรถพิเศษทักษิณที่ 37 (กรุงเทพ – หาดใหญ่) วันที่ 30 มี.ค. ระหว่างขบวนรถจอดที่สถานีทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่าได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ว่ามีผู้โดยสารถือตั๋วโดยสารรถนอนปรับอากาศชั้นที่ 2 ขบวนด่วนพิเศษทักษิณที่ 37 วันที่ 30 มี.ค. คันที่ 4 เลขที่ 28 เดินทางจากสถานีชุมทางบางซื่อ–สุไหงโกลก เสียชีวิตบนขบวนรถ นำศพดำเนินการชันสูตรที่โรงพยาบาลอำเภอทับสะแก ขบวนรถถึงสถานีทับสะแก เวลา 22.30 น.

ผลการสอบสวนเบื้องต้นได้รายละเอียดดังนี้

1.ตรวจพบหลักฐานใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาล ประเทศปากีสถาน ออกเมื่อวันที่ 26 มี.ค.2563 เวลา 18.13 น. เวลาท้องถิ่นว่าสามารถเดินทางโดยเครื่องบิน

2.ผู้โดยสารเข้าซื้อตั๋วโดยสารดังกล่าวในวันที่ 29 มี.ค.2563 เวลา 10.27 น. ที่สถานีชุมทางบางซื่อ เพื่อที่จะเดินทางในวันที่ 30 มี.ค.2563

3.วันที่ 30 มี.ค.2563 ผู้โดยสารขึ้นรถไฟตามตั๋วโดยสารที่สถานีบางซื่อ ขณะเดินทางมีอาการไอ และอาเจียน เมื่อขบวนรถถึงสถานีหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เจ้าหน้าที่สถานีหัวหินนำเจ้าหน้าที่จุดคัดกรองของเทศบาลหัวหินขึ้นตรวจสอบผู้โดยสารบนขบวนรถ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายได้ 36 องศาฯ ไม่มีอาการไอหรืออาเจียนแล้ว จึงแนะนำให้ผู้โดยสารลงพักรักษาตัวที่สถานีหัวหิน

แต่ผู้โดยสารยืนยันจะเดินทางต่อ จนกระทั่งเวลา ประมาณ 22.15 น. เจ้าหน้าที่บนขบวนรถพบผู้โดยสารคนดังกล่าวล้มนอนอยู่บริเวณหน้าห้องน้ำ จึงแจ้งและหยุดขบวนรถที่สถานีทับสะแก

เจ้าหน้าที่สถานีทับสะแกแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นขึ้นทำการช่วยเหลือ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยท้องถิ่นว่าผู้โดยสารเสียชีวิตแล้ว จึงทำการปลดรถโดยสารคันดังกล่าวออกจากขบวนที่สถานีทับสะแก และย้ายผู้โดยสาร 15 คน ไปโดยสารกับตู้อื่น เพื่อรอพนักงานสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมาย เจ้าหน้าที่ทำการชันสูตรพลิกศพ

4.วันที่ 31 มี.ค.2563 ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทับสะแกว่าผู้โดยสารเสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว เบาหวาน แต่ได้นำสารคัดหลั่งของผู้เสียชีวิตส่งตรวจโควิด-19 กระทั่งผลออกมาพบเป็นโควิด-19

นายวรวุฒิกล่าวว่า รฟท.ได้ร่วมกับนายอำเภอ และสาธารณสุขอำเภอทับสะแก พ่นยาฆ่าเชื้อภายในรถโดยสารขบวนดังกล่าวเมื่อวันที่ 31 มี.ค. และวันที่ 1 เม.ย. พร้อมกักรถโดยสารคันดังกล่าวอบยาก่อนทำความสะอาดถึง 2 ครั้ง รวมทั้งแจ้งรายชื่อผู้โดยสารร่วมในรถขบวนดังกล่าว 15 คน ให้สาธารณสุขจังหวัดสงขลาติดตามดำเนินการ

พร้อมกักตัวพนักงานที่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้เสียชีวิต ได้แก่ พนักงานสถานีรถไฟชุมทางบางซื่อ 2 นาย พนักงานรักษาความปลอดภัยของเอกชน 1 นาย พนักงานขบวนรถ 7 นาย ตำรวจรถไฟประจำขบวน 1 นาย


ที่มา : KHAOSOD

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้