แอร์ สจ๊วตและนักบิน การบินไทย ที่ว่างจากการหยุดบินและศูนย์ TOCC ร่วมด้วยช่วยกันส่งผู้โดยสารกลับบ้าน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

แอร์ สจ๊วตและนักบิน การบินไทย ที่ว่างจากการหยุดบินและศูนย์ TOCC ร่วมด้วยช่วยกันส่งผู้โดยสารกลับบ้าน ที่สนามบินสุวรรณภูมิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส Covid-19 ก่อให้เกิดมาตรการปิดประเทศทำให้สายการบินต่างๆ ต้องหยุดบิน หลายสายการบินก็หยุดทำการโดยกระทันหันในช่วงวันที่ 24-30 มีนาคม 2563 จนทำให้ผู้โดยสารตกค้างนับพันคน เจ้าหน้าที่ของสายการบินไทย ไม่ว่าจะเป็นพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและนักบินของการบินไทย ที่ว่างจาการหยุดบิน ได้ร่วมกับศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ ได้เข้าช่วยเหลือผู้โดยสารดังกล่าว ไม่ว่าจะเป็นการให้กำลังใจ การประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การจัดการด้านเอกสาร เพื่อส่งผู้โดยสารกลับบ้านอย่างปลอดภัย

กัปตัน อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน(DP) ในฐานะกรรมการและหัวหน้าคณะทำงานของศูนย์ ได้กล่าวว่าในทุกๆวันไม่ว่าจะเช้าและเย็นจะมีการสรุปแผนการทำงานที่มีการอัพเดทสถานการณ์จากสถานีของการบินไทยจากทั่วโลก ซึ่งเป็นการทำงานกันตลอด 24 ชั่วโมง

"อันนี้เป็นภาพลักษณ์ที่ทุกคนช่วยกันสร้างและรับผิดชอบต่อสังคมที่การบินไทยร่วมกันผนึกหัวใจจากพนักงานทุกคนซึ่งประทับใจต่อผู้ที่ตกค้างอยู่ที่สนามบิน"


Admin : ข้าวปั้น

ขอบคุณข้อมูลและรูปจาก : ฐานเศรษฐกิจ

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

#Covid-19 #โควิด-19 #โคโรน่าไวรัส #โคโรน่า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้