อ้าว! รพ.หลายแห่งในสหรัฐฯ ขู่ไล่ออกหมอ-พยาบาล ห้ามแฉชุดป้องกันขาดแคลนในวิกฤตโควิด-19

อ้าว! รพ.หลายแห่งในสหรัฐฯ ขู่ไล่ออกหมอ-พยาบาล ห้ามแฉชุดป้องกันขาดแคลนในวิกฤตโควิด-19

บลูมเบิร์ก - 

หมิง หลิน แพทย์ประจำห้องฉุกเฉินในรัฐวอชิงตัน เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่แล้วว่า เขามีอันต้องตกงานหลังจากไปให้สัมภาษณ์ต่อหนังสือพิมพ์ฉบับหนึ่งเกี่ยวกับข้อมูลที่เขาโพสต์บนเฟซบุ๊กก่อนหน้านั้น โดยเขาเขียนแสดงความคิดเห็นบนสื่อสังคมออนไลน์ แนะนำเพื่อนร่วมงานว่าการสวมหน้ากากอนามัยเพียงอย่างเดียวนั้น ไม่เพียงพอสำหรับป้องกันโควิด-19

ในชิคาโก พยาบาลคนหนึ่งก็ถูกไล่ออกเช่นกัน หลังเธอเขียนอีเมลถึงเพื่อนร่วมงาน บ่นว่าต้องการหน้ากากปัองกันโรคมากกว่านี้ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ ส่วนในนิวยอร์ก สถานพยาบาล NYU Langone Health ออกประกาศเตือนถึงแพทย์และพยายามที่เป็นลูกจ้างว่าพวกเขาจะถูกไล่ออกหากว่าไปให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนโดยไม่ได้รับอนุญาต

รูท ชูแบร์ท โฆษกสมาคมพยาบาลแห่งรัฐนิวยอร์ก ระบุว่า “โรงพยาบาลทั้งหลายกำลังหาทางปรามเหล่าพยาบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขอื่นๆ ในความพยายามปกป้องชื่อเสียงของตนเอง มันน่าเจ็บแค้นมาก” เธอกล่าว “ปกติแล้วโรงพยาบาลต่างๆ มักยึดแนวทางปฏิบัติด้านสื่อสารมวลชนอย่างเข้มงวดเพื่อปกป้องสิทธิส่วนบุคคลของคนไข้ โดยจะเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่พูดคุยกับสื่อมวลชนเฉพาะผ่านหน่วยงานประชาสัมพันธ์เท่านั้น แต่ในโรคระบาดใหญ่คราวนี้ได้นำมาซึ่งยุคสมัยที่เปลี่ยนไป”

“เจ้าหน้าที่สาธารณสุขต้องได้รับโอกาสแจ้งแก่สาธารณชนทราบว่ามีอะไรเกิดขึ้นภายในสถานพยาบาลที่กำลังดูแลคนไข้โควิด-19” เธอกล่าว

แพทย์และพยาบาลลูกจ้างของสถานพยาบาล NYU Langone Health ได้รับแจ้งจาก เคทีย์ ลูอิส รองประธานบริหารฝ่ายสื่อสารมวลชน ว่าใครก็ตามที่พูดคุยกับสื่อมวลชนโดยไม่ได้รับอนุญาต จะถูกลงโทษทางวินัย ในนั้นรวมถึงไล่ออก

จิม มันด์เลอร์ โฆษกของ NYU Langone Health บอกว่านโยบายดังกล่าวก็เพื่อปกป้องความลับของคนไข้และพนักงาน (แพทย์และพยาบาล) “เพราะว่าข้อมูลข่าวสารสามารถเปลี่ยนแปลงไปได้เรื่อยๆ มันเป็นผลประโยชน์สูงสุดของพนักงานและสถาบันของเรา และเฉพาะผู้ที่มีข้อมูลอัพเดทล่าสุดจะได้รับอนุญาตให้พูดคุยประเด็นเหล่านั้นกับสื่อมวลชน”

ลอรี มาซูร์เคียวิซ พยาบาลชาวชิโคาโก ถูกไล่ออกจากโรงพยาบาล Northwestern Memorial Hospital หลังเรียกร้องให้เพื่อนร่วมงานสวมชุดป้องกันให้หนาแน่นกว่าที่เป็นอยู่ และเวลานี้เธอได้ยื่นฟ้องเอาผิดกับโรงพยาบาล โทษฐานไล่ออกอย่างไม่ชอบธรรม “โรงพยาบาลมากมายกำลังพนักงานของพวกเขา บอกว่าแค่หน้ากากอนามัยเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอแล้ว แพทย์และพยาบาลหลายคนกำลังล้มป่วย พวกเขากำลังจะตาย”

มาซูร์เคียวิซ วัย 46 ปี ต้องดูแลพ่อซึ่งล้มป่วยด้วยโรคทางเดินหายใจ และในวัย 75 ปี พ่อของเธอจึงเป็นคนในกลุ่มเสี่ยงที่สุดจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 “ฉันไม่ต้องการติดเชื้อเพียงพอฉันไม่ได้สวมหน้ากากอนามัยอย่างเหมาะสม จากนั้นก็แพร่เชื้อสู่คนไข้และครอบครัวของฉัน”

 

 

ที่มา : MGR ONLINE

BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้