แรงงานไทย เผยมาเลเซียสุดเข้ม ห้ามประชาชนขับรถบนถนน ช่วงโควิด-19

แรงงานไทย เผยมาเลเซียสุดเข้ม ห้ามประชาชนขับรถบนถนน ช่วงโควิด-19

แรงงานไทย เผยมาเลเซียสุดเข้ม

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหว กรณีแรงงานไทยที่ตกค้างอยู่ในรัฐต่าง ๆ ของประเทศมาเลเซีย และความประสงค์เดินทางกลับภูมิลำเนา โดยเฉพาะแรงงานไทยที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

สั่งห้ามขับรถทุกชนิดบนถนน ฝ่าฝืนโดนจับ
 
ล่าสุด นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.นราธิวาส ได้มีคำสั่งผ่อนปรนเป็นกรณีพิเศษ ให้เปิดด่านพรมแดนในวันนี้ เพื่อรับแรงงานไทยกว่า 4,000 คน ที่ได้ผ่านการขออนุญาตจากสถานเอกอัครราชทูตไทยและสถานกงสุลไทย ในมาเลเซีย และผ่านการตรวจร่างกายคัดโควิด 19 จากคลินิก 3 แห่ง ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ สลังงอร์ และยะโฮร์ เรียบร้อย ทำยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ผ่านด่านพรมสุไหงโก-ลก

นายมูซอ เจ๊ะแล 1 ในคนไทย ที่เดินทางกลับ กล่าวว่า มาเลเซียมีความเข้มงวดมาก ไม่อนุญาตให้ขับขี่ยานพาหนะทุกชนิดบนท้องถนน ยกเว้นรถยนต์ของเจ้าหน้าที่ และส่วนราชการ โดยจะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ-ทหารตั้งจุดตรวจ เพื่อตรวจสอบทุก ๆ 10 กม.

ตอนตนจะกลับมาไทย ก็ไม่สามารถหารถยนต์เดินทางมาด่าน อ.สุไหงโก-ลก ได้เลย เนื่องจากชาวมาเลเซียที่มีรถยนต์โดยสารรับจ้างและรถยนต์ส่วนตัววิ่งไม่ได้ จนต้องให้เจ้าหน้าที่กงสุลเป็นผู้ติดต่อรับรองกับเจ้าหน้าที่ตั้งจุดตรวจต่าง ๆ ตนจึงเดินทางมายังด่านพรมแดนได้ ตรงนี้ถือว่าเป็นอุปสรรคกับคนไทยส่วนที่เหลือที่กำลังจะกลับมาเป็นอย่างมาก
 

 

ที่มา : KHAOSOD


BY : ขนุน

 

สนใจแพคเกจท่องเที่ยว, ตั๋วเครื่องบินทั่วโลก หรือบัตรท่องเที่ยวต่างๆ สามารถติดต่อสอบถามได้ที่ 02-2945598, 092-294 5598
หรือ คลิ๊ก https://www.itravelroom.com/

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้